SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Có rất nhiều lợi ích của hạt tiêu, phụ nữ thoa hạt tiêu lên rốn trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ thay đổi đáng kể!

Thứ bảy, 27/02/2021 20:29

Hạt tiêu là một loại gia vị phổ biến trong nấu ăn, nhưng thực tế nó cũng là một thực phẩm nuôi dưỡng sức khỏe rất tốt. Có thể nói, hạt tiêu là “bạn tốt” đối với phụ nữ, chỉ cần đặt hạt tiêu lên rốn mỗi ngày trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ nhận được vô số những lợi ích bất ngờ.

Hạt tiêu không chỉ là loại gia vị thơm ngon dùng để tẩm ướp, chế biến món ăn mà còn là phương thuốc hữu hiệu giúp chữa trị một số vấn đề sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của hạt tiêu đen mà bạn nên biết như:

Cải thiện hệ tiêu hóa: Tiêu đen là thực phẩm có tác dụng kích thích vị giác, giúp bao tử tiết ra nhiều a-xít hydrochloric để tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Tốt cho dạ dày

Công dụng của hạt tiêu

Hoạt chất Piperin trong hạt tiêu giúp tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của ruột non. Đồng thời, hạt tiêu kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit hydrochloric thúc đẩy quá trình tiêu hóa, cải thiện các vấn đề như ăn khó tiêu, trướng bụng, đầy hơi,…

Giúp cải thiện tâm trạng

Chất Piperin làm tăng lượng serotonin được sản xuất trong não bộ. Chất này giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Điều trị cảm cúm và ho

Khi chúng ta bị cảm, đường hô hấp có đờm tích tụ, gây nghẹt mũi, khó thở. Với khả năng kháng khuẩn cao, vị cay của hạt tiêu sẽ giúp làm loãng dịch đờm, dịch mũi, giảm nghẹt mũi và làm hệ hô hấp trở nên thông thoáng hơn. Để điều trị, bạn chỉ cần sử dụng ½ thìa cà phê bột tiêu pha với 1 cốc nước ấm, uống từ 2-3 lần/ngày.

Ngoài ra, đối với chị em phụ nữ, hạt tiêu còn có tác dụng tuyệt vời khác, bằng cách thoa hạt tiêu lên rốn trước khi đi ngủ.

Hạt tiêu có tính kích thích nhất định, khi đặt lên rốn, có thể thúc đẩy khí huyết chảy ngược, giúp đại não được thư giãn, đưa cơ thể con người đi vào giấc ngủ nhanh hơn, tránh tình trạng mất ngủ.

Đặc biệt đối với phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt, có thể xua tan khí lạnh, phòng ngừa đau bụng kinh, đồng thời cũng có tác dụng rất lớn đối với mạch máu, vấn đề chân tay lạnh cũng được giải quyết.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới