SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dạ dày và ruột có khỏe mạnh không, cơ thể sẽ có dấu hiệu gì? Bác sĩ: 'Có 3 đặc điểm rõ ràng của cơ thể'

Thứ ba, 11/05/2021 10:42

Dạ dày và ruột là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, đây cũng là bộ phận dễ gặp vấn đề nhất. Theo nghiên cứu, những người mắc bệnh dạ dày thường liên quan đến thói quen ăn uống của họ, khiến vi khuẩn helicobacter pylori xâm nhập, gây ra các vấn đề về dạ dày.

Vì vậy, việc giữ gìn dạ dày và đường ruột rất quan trọng. Việc dạ dày và ruột có những vấn đề về sức khỏe thường có những dấu hiệu dưới đây, ai cũng cần biết để có hướng điều trị kịp thời.

Hôi miệng và hơi thở có mùi

Những người có vấn đề về dạ dày và ruột thường dễ bị hôi miệng hơn. Ở đây, vấn đề hôi miệng không phải là việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ mà là do chức năng của dạ dày và ruột bị suy giảm, thức ăn không được cơ thể tiêu hóa kịp, lên men thành khí khó chịu trong dạ dày, khiến miệng có mùi hôi. Do đó, nếu đánh răng thường xuyên mà vẫn bị hôi miệng thì cần đến các cơ sở ý tế xem xét có bất thường về chức năng tiêu hóa hay không.

Đau phía trên dạ dày

Nói chung những người có vấn đề về dạ dày và ruột thường sẽ bị đau ở phía trên dạ dày, đặc biệt đối với những người bị nhiễm vi khuẩn helicobacter pylori, loại đau này chủ yếu tập trung ở vùng bụng trên, cơn đau này sẽ dữ dội hơn sau bữa ăn.

Sau khi vi khuẩn helicobacter pylori xâm nhập vàoruột và dạ dày, nó sẽ phá hủy các mô dạ dày và cuối cùng gây ra bệnh đau dạ dày. Nếu cơn đau kéo dài thì chúng ta nên đến các cơ sở ý tế để khám và điều trị kịp thời.

Buồn nôn hoặc nôn sau khi ăn

Đi kèm với tình trạng đau bụng là triệu chứng buồn nôn hoặc nôn sau khi ăn. Người bệnh sẽ nôn hết toàn bộ thức ăn sau khi ăn. Điều này dẫn đến tình trạng sụt cân, gầy gò xanh xao thường gặp ở những người mắc bệnh đau dạ dày.

Khi tình trạng buồn nôn kéo dài sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi và chán ăn. Lâu dần cơ thể người bệnh sẽ dễ bị suy nhược và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Nếu có những dấu hiệu này kéo dài thì phải ngay lập tức đến các cơ sở ý tế để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới