SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đã tìm ra 'chiếc ô bảo vệ' của mạch máu, sau 35 tuổi, bạn có thể ăn thêm 5 loại thực phẩm để giữ cho mạch máu khỏe mạnh

Thứ tư, 30/06/2021 15:48

Dù là nam hay nữ thì cơ thể sẽ lão hóa nhanh hơn sau khi bước vào tuổi 35. Bạn có thể nhận thấy các nếp nhăn trên da mặt lộ rõ, cơ thể khó giữ được đường cong tốt hơn, thậm chí cơ thể trở nên yếu ớt hơn.

Nếu không tăng cường bảo dưỡng, thậm chí mạch máu sẽ dần bị lão hóa như xơ cứng, thành mạch dày lên và hình thành huyết khối sau khi mảng bám bong ra. Ở đây gợi ý cho bạn những thực phẩm sau đây nếu ăn thường xuyên sẽ có lợi cho mạch máu.

1. Hạt thô. Gạo trắng gần như là thực phẩm mà mọi người ăn hàng ngày, nếu gạo trắng có thể thay đổi thành các loại hạt thô sẽ có lợi hơn cho sức khỏe của các mạch máu.

Theo nghiên cứu khoa học, nếu bạn có thể ăn 16 gram ngũ cốc thô một ngày, xác suất của sự đau khổ do bệnh tim mạch có thể được giảm xuống còn 9%. Không chỉ vậy, các loại ngũ cốc thô chứa nhiều anthocyanins.

Nó giúp cơ thể con người chống lại quá trình oxy hóa và chống lão hóa, các vitamin trong nó có thể bổ sung dinh dưỡng và tăng cường vóc dáng. Chất xơ thô có thể làm cho chức năng đường tiêu hóa của con người khỏe mạnh hơn và giảm khả năng mắc bệnh.

2. Cà chua. Cà chua là một loại rau rất phổ biến trên thị trường, nó cũng là một loại trái cây. Do cà chua có chứa flavonoid, vitamin, rutin và các thành phần khác nên sau khi ăn có thể tăng khả năng chống oxy hóa, bảo vệ mạch máu, giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch;

Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên ăn nhiều cà chua vào những lúc bình thường, tốt nhất nên rửa sạch và ăn sống để có thêm dinh dưỡng toàn diện. Nếu nó được chế biến thành món xào cà chua hoặc súp cà chua, cũng là một lựa chọn tốt.

3. Cá biển sâu. Cá rất giàu dinh dưỡng protein, cá biển sâu không chỉ là protein, mà còn chứa EPA và DHA;

Đối với những người trên 35 tuổi, ăn cá biển mỗi tuần một lần không chỉ giúp dinh dưỡng cho cơ thể được toàn diện hơn, mà còn duy trì tính đàn hồi của mạch máu, môi trường của mạch máu trở nên trong sạch hơn.

3. Cần tây. Cần tây là “kẻ hút máu” của ngành rau, vì cần tây rất giàu chất xơ thô và các loại vitamin, nguyên tố vi lượng, thường xuyên ăn cần tây có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và làm cho các chất độc trong cơ thể được đào thải ra ngoài cơ thể tốt hơn;

Điều này cũng có thể làm cho môi trường bên trong mạch máu tốt hơn, đồng thời có thể làm giảm huyết áp, lipid máu và lượng đường trong máu, giúp mạch máu khỏe mạnh hơn.

5. Tỏi. Tỏi có vị cay và kích thích, có chứa allicin có tác dụng chống oxy hóa nhất định, thỉnh thoảng ăn tỏi có thể cải thiện độ đàn hồi và độ dày của thành mạch máu, giảm tổn thương mạch máu, ngăn ngừa đông máu tiểu cầu và hình thành các mảng mạch máu.

Ăn tỏi đúng cách còn giúp cơ thể giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư, cần lưu ý không nên ăn tỏi khi bụng đói, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa sau khi dạ dày bị kích thích.

Nếu bạn muốn giữ cho các mạch máu của bạn khỏe mạnh, bạn thường có thể ăn năm loại thực phẩm trên một cách điều độ. Ngoài ra, dưa leo, mướp đắng, tảo bẹ, ngô, cà tím, mộc nhĩ cũng có tác dụng nhất định đối với chứng xơ cứng mạch máu, thường xuyên ăn những thực phẩm này có thể giữ cho mạch máu không bị tắc nghẽn và ngăn ngừa huyết khối.

Khi ăn những thực phẩm này bạn phải tránh chế biến quá mặn, quá cay, quá ngọt, quá nhiều dầu mỡ để không gây kích thích cơ thể quá mức, sau khi ăn sẽ ảnh hưởng không tốt đến mạch máu và đường ruột khó chịu, tăng tỷ lệ mắc bệnh.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới