SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đàn ông đau mỏi lưng, thận hư, hãy ăn 2 loại thực phẩm này để bổ khí và dưỡng thận

Chủ nhật, 04/04/2021 22:21

Theo quan niệm của y học cổ truyền, thận là một trong những cơ quan có chức năng quan trọng nhất của cơ thể, được coi là "gốc" của con người, khi thận khoẻ thì cơ thể khỏe mạnh, và ngược lại nếu thận bệnh thì cơ thể cũng ảnh hưởng theo.

Thận là cơ quan nội tạng rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta, nhưng trong thời đại này, có rất nhiều người đã không chăm sóc và duy trì thói quen tốt nên rất dễ dẫn đến mắc các bệnh về thận.

Vậy nếu muốn chăm sóc thận tốt nhất thì nên ăn gì? Đây là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng giúp bạn có được quả thận khỏe mạnh, giảm thận yếu, thận hư.

Lạc

Lạc là thực phẩm rất tốt cho thận

Đây là loại hạt được gọi là "vua" bổ thận trong thế giới thực vật, đặc biệt là trong nhóm các loại hạt vỏ cứng.

Ăn lạc thường xuyên có thể chăm sóc sức khỏe của thận, giúp thận làm việc hiệu quả nhờ đặc tính bình, ngọt, làm sạch và thanh lọc thận tối ưu. Đồng thời, lạc còn rất tốt cho cơ thể nói chung và người có vấn đề về dạ dày.

Lạc được xem là một "món quà" từ thiên nhiên nhờ những chất dinh dưỡng lành mạnh, dễ hấp thụ và có ích cho việc bồi dưỡng thể chất.

Ngoài ra, nếu bạn bị đau lưng thường xuyên, bạn cũng có thể ăn lạc trong bữa ăn vặt hàng ngày. Còn nếu bạn mắc chứng yếu thận, cần phải ăn nhiều hơn để có tác dụng tối đa. Bạn có thể nấu lạc kèm theo các món ăn ví dụ như khi nấu gà hoặc súp, hoặc đơn giản nhất, bạn chỉ cần ăn một nắm lạc rang.

Đậu bắp

Với tác dụng lợi tiểu, nếu ăn đậu bắp hàng ngày sẽ giúp cơ thể giải độc và giúp bạn giảm cân. Đây cũng là một "vũ khí" tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ tình trạng đầy hơi.

Đậu bắp là thực phẩm có chứa hàm lượng những chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như 3g chất xơ, 21mg vitamin C, 60mg magie, 33 calo, 0,2g chất béo, 2g protein, 8g carbohydrate, 299mg kali, 80mg axit folic.

Đây đều là những dưỡng chất tốt cho sinh lý nam giới. Các món ăn có thể hỗ trợ giúp bổ thận tráng dương ở nam giới là: canh đậu bắp, đậu bắp xào, đậu bắp luộc…

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới