SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đêm luôn mất ngủ, hãy thử bốn cách này

Thứ hai, 15/03/2021 20:29

Ngày nay con người phải chịu rất nhiều áp lực, việc không ngủ được vào ban đêm là điều bình thường, đôi khi thật kỳ lạ, càng muốn ngủ lại càng không thể ngủ được, vậy có cách nào để ngủ ngon không? Dưới đây là một số phương pháp được đề xuất. Hãy thử nó.

Đầu tiên là sữa: Bạn có thể uống một ít sữa ấm trước khi đi ngủ, vì trong sữa có chứa tryptophan giúp dễ ngủ và khiến mọi người ngủ ngon hơn.

Thứ hai, tắm nước nóng: Tắm nước nóng trước khi đi ngủ, bạn có thể thả lỏng bản thân và để cả người quên đi những mệt mỏi trong ngày.

Thứ ba, tâm lý: Thực ra mất ngủ thường là ảnh hưởng của tâm lý, càng quan tâm đến mất ngủ thì khả năng đi vào giấc ngủ càng giảm, hãy cố gắng giữ cho mình không nghĩ đến mất ngủ và đi vào giấc ngủ sớm.

Thứ tư, ăn uống: Không nên ăn quá nhiều trà sữa, cà phê, chè và những thứ gây kích thích, cao hứng trước khi đi ngủ, những thứ này ảnh hưởng rất nhiều đến chứng mất ngủ.

Mong rằng những phương pháp trên đều có hiệu quả với mọi người. Có người lại chọn uống thuốc ngủ khi bị mất ngủ, phương pháp này là không mong muốn, bởi thuốc ngủ rất có hại cho cơ thể, bạn không nên uống thuốc quá nhiều. Hy vọng mọi người có thể thoát khỏi chứng mất ngủ càng sớm càng tốt.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới