SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đến nhà chơi, thấy bị xúc phạm khi bạn gái không cho ngồi lên giường của cô ấy nhưng hóa ra sự thật lại cực khoa học

Thứ sáu, 17/04/2020 19:38

Nếu bạn gái không cho phép bạn ngồi lên giường của cô ấy khi đến nhà chơi thì đừng tỏ ra khó chịu, bực dọc bởi chắc chắn rằng bạn sẽ bất ngờ khi nhận ra lý do đó.

Vi khuẩn sống rất lâu trên cơ thể, quần áo

Vi khuẩn có thể sống hàng tuần, thậm chí hàng tháng trên quần áo của bạn. Các chuyên gia về vi sinh vật và bệnh lây nhiễm cho biết kể cả khi mặc quần áo mới, di chuyển ra ngoài đường trong một khoảng thời gian nhất định thì nó cũng có thể bị nhiễm vi khuẩn. Do đó, tốt hơn hết nên cởi bỏ quần áo khoác bên ngoài nếu muốn ngồi trên giường của ai đó để tránh lây nhiễm vi khuẩn lên. Quy tắc này nên áp dụng với tất cả mọi người vì lý do sức khỏe.

Mặc quần áo đi ngoài đường lên giường có thể gây nhiễm trùng, phát ban, mụn trứng cá, thậm chí mang theo bọ chét

Một trong những lý do chúng ta thường thấy mụn trứng cá ở lưng và ngực là do quần áo dính dầu mỡ, bụi bẩn trên đường, ở văn phòng và da chết. Hơn nữa, cơ thể người thải ra khoảng nửa triệu tế bào da chết và 1 lít mồ hôi mỗi ngày. Và giường có thể là một trong những nơi lưu trữ, lan truyền vi khuẩn khủng khiếp.

Quần áo mặc bên ngoài bẩn hơn chúng ta nghĩ

Chỉ cần dành một chút thời gian nghĩ về những gì quần áo đã chạm vào: ghế tàu điện, ghế văn phòng, ghế quầy bar, bệnh viện, tường thang máy... Bây giờ hãy nghĩ xem có bao nhiêu người đã ngồi trên những chiếc ghế đó! Bạn có dám mời họ mặc nguyên bộ đồ này lên giường mình khi biết những gì họ đã chạm vào mỗi ngày?

Trong khi đó, giường là không gian để thư giãn và lấy lại năng lượng. Các chuyên gia ở Đại học Harvard khuyên không nên làm việc cũng như không nên tụ tập bạn bè trên giường ngủ của bạn, mà hãy làm các việc đó ở phòng khách, phòng bếp.

Giường là một khu vực thoải mái và an toàn

Chiếc giường là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo lại năng lượng cho cơ thể sau một ngày làm việc vất vả. Hãy để nó luôn sạch sẽ, tránh xa vi khuẩn để chiếc giường luôn là nơi an toàn nhất giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới