SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đi bộ là liều thuốc kéo dài tuổi thọ tốt nhất, nhưng đi bộ thế này chẳng khác nào tự sát từ từ, bạn có thể đang làm điều đó mỗi ngày

Thứ bảy, 01/04/2023 17:39

Hiện nay, với điều kiện sống của con người được cải thiện, nhu cầu về cơ thể cũng không ngừng tăng lên, chẳng hạn như tuổi thọ ngắn ngủi là điều mà ai cũng không mong muốn, vì vậy họ sẽ cố gắng hết sức để ngăn chặn và kéo dài tuổi thọ của mình.

Trên thực tế, trường sinh bất lão thần dược thực chất là ở trong cơ thể của ngươi, ngươi chỉ cần uống nhiều nước hơn, vận động nhiều hơn, nghỉ ngơi nhiều hơn, vận động nhiều hơn là có thể cải thiện vóc dáng của mình. Đi bộ không chỉ có tác dụng nâng cao thể chất mà còn có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn, quan trọng nhất là nếu chẳng may đi sai cách sẽ là “tổn thất không đáng có”.

1. Đi bộ trên đường: có thể hại tim

Nhiều người thích chạy dọc theo đường phố, điều này chẳng khác nào "đi bộ vô ích", bởi vì phổi của họ sẽ nở ra và họ sẽ hít vào nhiều bụi và không khí hơn khi đi bộ. Loại khí độc này không chỉ gây tổn thương phổi mà còn xâm nhập vào máu khiến một số thành phần trong máu bị cứng lại, đặc lại và cuối cùng hình thành các mảng xơ vữa.

2. Sải chân quá nhiều dẫn đến đứt dây chằng

Nếu bạn đi bộ quá nhanh, bạn có thể dễ dàng làm căng dây chằng ở chân, khiến cơ bắp bị chuột rút và khiến bạn không thể đi nhanh hết mức có thể. Ngoài ra, đầu gối xấu có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn.

3. Cúi đầu: Ảnh hưởng chức năng tim phổi

Điều này sẽ khiến người bệnh cảm thấy rất mệt mỏi, đồng thời ảnh hưởng đến chức năng tim phổi. Đi bộ cúi đầu vùi ngực vào lồng ngực, hai lá phổi như bị bóp chặt đến khó thở. Lâu dần sẽ xuất hiện triệu chứng chóng mặt.

4. "Đi bộ" và "Nghỉ ngơi": Ít thành công

Một số người nghĩ rằng đi từ nhà vệ sinh lên cầu thang đến văn phòng là một loại chuyển động. Điều này không có lợi cho tuần hoàn máu, trừ phi bạn đi bộ hàng ngày.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)