SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đi trễ là 1 tính xấu nhưng nó lại tốt cho sức khỏe, giúp sống lâu hơn

Thứ bảy, 19/10/2019 09:29

Bạn thường tỏ ra không hài lòng khi có một ai đó đi muộn. Nhưng theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học từ Đại học Havard, Mỹ, việc đi muộn đem lại lợi ích cho sức khỏe bạn.

Vài đồng nghiệp trong công ty của bạn luôn đi muộn bất chấp không gian, thời gian, tình huống. Tuy nhiên, họ lại là những người ít gặp căng thẳng, ít gặp các vấn đề sức khỏe, sáng tạo và có cái nhìn bao quát. Họ có khả năng thành công cao khi làm việc và sống lâu hơn người bình thường.

Người đi muộn sẽ ít căng thẳng hơn người khác

Lợi ích của việc đến muộn là gì? (Ảnh minh họa)

Những người thường xuyên đến muộn bị xem là vô trách nhiệm, nhưng mặt tốt của việc đi muộn là bạn sống lâu hơn. Theo giải thích của các chuyên gia trường Y Havard, người đi muộn mọi lúc mọi nơi có cuộc sống thoải mái hơn so với những người luôn luôn đúng giờ.

Nếu ai đó luôn đi làm muộn hay đến trễ trong một cuộc hẹn thì là vì họ là một người lạc quan, ít bị căng thẳng, áp lực. Họ có xu hướng nghĩ rằng bản thân nắm giữ nhiều thời gian hơn thực tế. Lạc quan là tính cách có quan hệ mật thiết với việc đi muộn. Đó là yếu tố giúp con người sống lâu. Lạc quan khiến trái tim bạn khỏe mạnh vì không phải chịu nhiều sức ép căng thẳng, tiêu cực.

Hạnh phúc hơn

Nghiên cứu của Havard cho thấy, người lạc quan sẽ hạnh phúc hơn bởi họ luôn biết cách nhìn vào mặt tươi sáng của cuộc sống. Theo các chuyên gia, giữ thái độ tích cực có thể cải thiện sức khỏe và giúp bạn sống lâu hơn, vì lạc quan sẽ bảo vệ tim và hỗ trợ tuần hoàn.

Sáng tạo hơn

Người hay đi làm muộn không thích làm theo hướng dẫn, không tin vào ước tính hoặc suy nghĩ tuyến tính,… Điều này có nghĩa họ là những người sáng tạo và hướng giải quyết vấn đề của họ độc đáo hơn.

Sống lâu hơn

Người hay trễ hẹn sẽ bớt căng thẳng, nhờ vậy, họ hạnh phúc và thông minh hơn. Họ còn ít mắc các bệnh liên quan đến thần kinh. Có vẻ như việc trễ hẹn giúp bạn sống lâu hơn, vậy nên bạn đừng quá nghiêm khắc với bản thân nếu lần sau có lỡ đến muộn.

Trễ hẹn là việc không được khuyến khích và những người thường xuyên đi muộn cần phải thay đổi thói quen này. Tuy nhiên, tìm hiểu một khía cạnh khác của sự chậm trễ cũng đem lại nhiều thông tin thú vị. Quan điểm của bạn về lợi ích của việc đến muộn là gì? Hãy nêu quan điểm của mình nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới