SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn kê gối giữa hai đầu gối khi ngủ

Thứ tư, 01/02/2023 22:02

Giờ đi ngủ có lẽ là khoảnh khắc được chờ đợi nhất vào cuối mỗi ngày. Và mặc dù ngủ là một nhu cầu sinh lý đồng hành cùng chúng ta hàng ngày, nhưng chúng ta thường mắc phải những sai lầm có thể ảnh hưởng đến chất lượng nghỉ ngơi và tư thế cơ thể.

Trong bài này, chúng tôi xin cung cấp cho bạn các mẹo về cách cải thiện cuộc sống của bạn và hôm nay chúng tôi sẽ cố gắng trả lời câu hỏi điều gì có thể xảy ra nếu bạn ngủ với một chiếc gối phụ.

1. Cải thiện tư thế cơ thể

Một số tư thế có lợi cho cột sống của chúng ta, đó là lý do tại sao cách chúng ta nên lựa chọn tư thế cơ thể khi ngủ có tầm quan trọng rất lớn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu nằm ở tư thế không đối xứng trên giường có thể dẫn đến tổn thương cấu trúc của cột sống. Vì lý do này, bạn nên ngủ ở tư thế bào thai với một chiếc gối giữa hai đầu gối. Đây là tư thế nghỉ ngơi trong một sự sắp xếp đối xứng rất thoải mái cho bạn khi ngủ.

2. Gối ngăn ngừa đau thần kinh tọa và đau lưng dưới

Đáng ngạc nhiên là nhiều người phải vật lộn với chứng đau lưng kinh niên. Một chiếc gối đặt giữa hai đầu gối giúp căn chỉnh xương chậu và hông. Bằng cách này, áp lực giảm xuống và kết quả là cảm giác khó chịu thường xuyên ở bộ phận này của cơ thể dần được cải thiện.

3. Gối mang đến sự thoải mái hơn cho bà bầu

Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai nên ngủ nghiêng, cho dù bạn thích nằm nghiêng bên phải hay bên trái. Một chiếc gối giữa hai đầu gối của bạn cũng có thể rất hữu ích - nó sẽ phân bổ trọng lượng của cơ thể và giảm căng thẳng ở lưng, đảm bảo vị trí trung lập cho cột sống. Trên thị trường có những chiếc gối được thiết kế đặc biệt cho mục đích này với hình chữ C và U.

4. Đặt gối đúng cách

Nằm xuống trong tư thế bào thai và định vị bản thân sao cho thu hẹp khoảng cách giữa thắt lưng và đệm. Sau đó đặt một chiếc gối lên trên đùi để giữ cho hông của bạn thẳng hàng.

5. Nếu bạn thích kê cao đầu gối khi ngủ thì hãy sử dụng 2 chiếc gối

Nếu thích nằm ngửa khi ngủ, bạn có thể đặt một chiếc gối dưới đầu gối để hỗ trợ cột sống. Điều này cũng sẽ làm giảm đau lưng. Ngủ ở tư thế này thậm chí còn tốt hơn là nằm nghiêng nếu bạn bị đau ở cả hai bên cơ thể, vì tư thế này cho phép cột sống thẳng hàng một cách tự nhiên.

Một chiếc khăn tắm hoặc chiếc gối nhỏ đặt dưới lưng ở độ cao ngang eo sẽ giữ cho cơ thể bạn thẳng hàng và phân bổ trọng lượng hợp lý. Nó cũng ngăn bạn lăn và lật sang một bên trong khi ngủ.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới