SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè tương đương với việc giải độc? Mồ hôi ở những khu vực này cho thấy có gì đó không ổn trong cơ thể

Thứ tư, 03/08/2022 09:10

Thông thường, vào mùa hè nắng nóng, lúc này cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn. Đó là do nhiệt độ vào mùa hè tương đối cao, để điều hòa thân nhiệt, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi để duy trì thân nhiệt bình thường, đây cũng là hiện tượng sinh lý bình thường.

Nếu mùa hè ra nhiều mồ hôi, bạn cần bổ sung đủ nước kịp thời, tránh để cơ thể thiếu nước, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy mùa hè đổ mồ hôi nhiều có giải độc được không?

Trong trường hợp bình thường, lượng mồ hôi vào mùa hè chủ yếu liên quan đến nhiệt độ môi trường tương đối cao. Trong quá trình bài tiết mồ hôi, cơ thể có thể bài tiết một số chất độc rác, vì vậy bài tiết mồ hôi có thể được sử dụng như một quá trình giải độc cơ thể. Vào mùa hè nắng nóng, cần bổ sung đủ nước kịp thời, để duy trì cân bằng lượng nước trong cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe do cơ thể thiếu nước. Khi tăng lượng nước vào cơ thể, khả năng bài tiết nước của thận tăng lên, bài tiết nước tiểu và mồ hôi cũng tăng lên, giúp ích cho quá trình bài tiết chất độc trong cơ thể.

Tuy nhiên, nếu mồ hôi đổ ở những khu vực này cho thấy có điều gì đó không ổn trong cơ thể, ai cũng nên biết.

Mồ hôi tay chân

Đổ mồ hôi bất thường ở một số bộ phận trên cơ thể là biểu hiện của các vấn đề sức khỏe của cơ thể, ví dụ như ra mồ hôi tay chân là biểu hiện của các vấn đề về sức khỏe.

Một số người thường đổ mồ hôi rõ ràng trên bàn tay và bàn chân, điều này có thể là do độ ẩm trong cơ thể quá cao. Khi cơ thể có độ ẩm cao, khả năng vận chuyển và chuyển hóa nước của tỳ vị bị giảm sút, dễ xảy ra hiện tượng suy giảm chức năng hoạt động của các cơ quan. Khi nhận thấy tay chân thường xuyên đổ mồ hôi, bạn cần loại bỏ hơi ẩm ra khỏi cơ thể bằng phương pháp hợp lý.

Đổ mồ hôi dưới cánh tay

Nếu thường thấy vùng nách ra mồ hôi nhiều, nhất là vào mùa hè, lượng mồ hôi càng nhiều thì có khả năng liên quan đến khí và huyết suy yếu.

Một số người luôn ra mồ hôi nách thường xuyên, dù ở trong môi trường nhiệt độ thích hợp cũng ra nhiều mồ hôi, nguyên nhân là do khí huyết hư nhược. Khi phát hiện ra tình trạng này, cần chú ý đến việc dưỡng thân, ăn nhiều thức ăn bổ khí dưỡng huyết, cải thiện tình trạng suy yếu của khí huyết, tình trạng ra mồ hôi dưới cánh tay mới có thể cải thiện dần.

Lưng đầy mồ hôi

Nếu bạn thấy lưng luôn ra nhiều mồ hôi thì chứng tỏ có liên quan đến vấn đề sức khỏe, ví dụ như phổi bị ảnh hưởng cũng khiến lưng ra nhiều mồ hôi. Khi chức năng phổi bị suy giảm, quá trình chuyển hóa nước trong cơ thể sẽ diễn ra không bình thường, nhiều người sẽ đổ mồ hôi nhiều ở lưng. Khi có bất thường này, cần điều chỉnh kịp thời các vấn đề về sức khỏe của phổi, cải thiện chức năng của phổi, tránh để mồ hôi ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới