SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đối với người không cung cấp đủ máu lên não, nên ăn 3 loại rau và hình thành 2 thói quen tốt

Thứ ba, 27/04/2021 06:08

Cung cấp máu không đủ cho não là một bệnh lâm sàng phổ biến, rất nguy hiểm đến sức khỏe. Lượng máu cung cấp cho mô não không đủ khiến mô não và các dây thần kinh, mạch máu ngoại vi dễ bị tổn thương, rất có hại cho sức khỏe. Dưới đây là 3 loại rau nên ăn và 2 thói quen tốt ai cũng cần biết.

Những người không đủ máu cung cấp cho não, hãy ăn 3 loại rau này thường xuyên:

Hành tây

Nhiều người tỏ ra khá e ngại khi ăn hành tây bởi các hợp chất chứa lưu huỳnh trong hành tây có thể khiến hơi thở của bạn bốc mùi và làm bạn chảy nước mắt. Tuy nhiên, bạn có biết rằng chính những hợp chất này là những thành phần chính khiến hành tây trở thành một loại thực phẩm cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

Hành tây có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch và mạch máu não rất tốt, giúp thúc đẩy chu kỳ kinh nguyệt.

Cà rốt

Đây là loại củ rất giàu beta-carotene, vitamin C, D, A, B, E, axit folic và kali, sắt, canxi,magie, photpho giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và lưu thông máu hiệu quả.

Khoai tây

Khoai tây là một lựa chọn tốt đối với những người thiếu máu lên não. Khoai tây chứa nhiều vitamin B6 có thể ngăn chặn tình trạng cung cấp máu lên não không đủ. Hiện nay, ngày càng có nhiều bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não, nguyên nhân có thể liên quan đến việc ăn uống không đủ chất, cung cấp không đủ vitamin B6.

Ngoài ra, khoai tây có lượng axit rất lớn, giúp huyết áp ổn định. Vì vậy, với những người không đủ lượng máu cung cấp lên não nên thể thường xuyên ăn khoai tây.

Những người không đủ máu cung cấp cho não, hãy rèn luyện 2 thói quen này:

Xoa bóp bàn chân

Lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo, là bộ phận phản ánh khá chính xác tình trạng sức khỏe của các cơ quan và mô trong cơ thể con người, thường xuyên xoa bóp bấm huyệt bàn chân có tác dụng chăm sóc sức khỏe rất tốt. Đặc biệt những người không được cung cấp đủ máu lên não rất dễ bị tê chân, tay. Lúc này, mọi người hãy massage chân nhiều hơn giúp làm giảm các triệu chứng tê, buốt chân tay.

Nếu máu cung cấp cho não không đủ thì cũng nên ngâm chân thường xuyên, nhiệt độ nước ngâm chân không được quá cao. Nếu không, những người trung niên và cao tuổi sẽ gặp phải vấn đề tăng huyết áp.

Tăng cường tập thể dục

Đối với những người lười vận động thì máu lưu thông chậm, mỡ trong máu dễ lắng đọng làm tăng hình thành huyết khối, đặc biệt các huyết khối tĩnh mạch dưới chi. Do đó, tốt nhất bạn nên dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, hoặc đơn giản chỉ cần vài phút mỗi giờ trong môi trường công sở để vận động, điều này sẽ giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của có thể và đánh tan lượng mỡ tích tụ, giảm độ nhớt của máu, giảm cholesterol, tốt cho sức khỏe.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới