SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Dù là nam hay nữ, 'lông' ở đây càng dài thì tuổi thọ càng cao, bạn có những 'đặc điểm trường thọ' này không?

Thứ hai, 21/12/2020 12:34

Lông trên cơ thể con người cũng có những tác dụng nhất định đối với sức khỏe toàn cơ thể, do vậy lông ở bộ này càng dài thì càng có lợi cho sức khỏe.

Mỗi người đều có những “đặc điểm trường thọ” mà không phải ai cũng để ý (Ảnh minh họa)

Ngày nay, khi mức sống được nâng cao thì mọi người thường quan tâm đến sức khỏe, tuổi thọ của mình nhiều hơn. Tất nhiên, từ xưa đến nay tuổi thọ là điều mà nhiều người khao khát, ngoài việc rèn luyện sức khỏe, chế độ ăn uống hợp lý thì mỗi người đều có những “đặc điểm trường thọ” mà không phải ai cũng để ý. Dưới đây chính là những đặc điểm mà nếu ai có thì xin chúc mừng, bạn có tuổi thọ cao đấy.

Lông mày dài

(Ảnh minh họa)

Người có đôi lông mày dài quá khóe mắt thì thần khí mạnh mẽ, tinh thần thoải mái, sức khỏe dồi dào, là điều cơ bản để có được tuổi thọ lâu dài.

Từ góc độ y học mà nói, lông mày đen, bóng, sậm màu, vừa dài lại vừa rậm cho thấy hệ thống mạch máu vận hành tốt, cơ thể khỏe mạnh, trường thọ sống lâu. Đa phần các cụ già sống lâu đều có “lông mày trường thọ.”

Ngoài ra, chiều dài của lông mày có mối quan hệ tương đối mật thiết với sức khỏe thận. Một số người sống thọ thường có lông mày đẹp, đen, dài chứng tỏ thận khí tương đối khỏe mạnh, dù là nam hay nữ.

Ngủ ngon

(Ảnh minh họa)

Ngủ không thức giấc vào ban đêm chứng tỏ chất lượng giấc ngủ tốt, cơ thể khỏe mạnh. Nhiều người bị mất ngủ, ban đêm thường thức dậy 1, 2 lần, đặc biệt là những người lớn tuổi, do thận của họ suy yếu, cộng thêm mất cân bằng nồng độ hormone, co thắt bàng quang thả lỏng, rất nhiều người sẽ không cầm được nước tiểu, giữa đêm phải thức dậy một vài lần. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, từ đó dẫn đến cơ thể ở trong trạng thái tuần hoàn ác tính, sức khỏe càng ngày càng kém.

Nhiều người phàn nàn rằng họ thật khó để có giấc ngủ ngon, họ bị áp lực trong cuộc sống, gặp nhiều căng thẳng, đầu óc nặng nề khiến họ bị mất ngủ. Những người không ngủ ngon có thể mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não gấp 5 lần so với người ngủ ngon.

Không có mùi trong miệng

(Ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng việc chúng ta chú ý vệ sinh rặng miệng thì sẽ không có những rắc rối về mùi hôi miệng. Cũng có thể nói như vậy, chỉ cần vệ sinh rặng miệng thường xuyên thì mùi hôi miệng sẽ không xảy ra, nhưng mọi người cũng cần biết rằng, mùi hôi miệng có thể xuất phát từ dạ dày. Nhiều loại thực phẩm chúng ta tiêu thụ vào cơ thể hằng ngày, đối với những người có vấn đề về hệ tiêu hóa thường xảy ra tình trạng ợ hơi, hôi miệng. Quá trình tiêu hóa các thức ăn này gây ra những cặn bã, chất độc tích tụ trong dạ dày, tạo ra một số mùi khó chịu.

Nếu miệng không có mùi hôi thì đó là dấu hiệu của việc sức khỏe đường tiêu hóa khỏe mạnh, tuổi thọ cũng được đảm bảo.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới