SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đừng càu nhàu khi vợ ngủ nhiều, khoa học chứng minh phụ nữ cần ngủ và sử dụng não bộ nhiều hơn nam giới

Thứ tư, 13/12/2017 20:22

Theo các nhà khoa học, mỗi ngày phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông ít nhất là 20 phút để giảm căng thẳng cũng như đảm bảo sức khỏe.

Thời gian gần đây, giáo sư Jim Horne ở trường Đại học Loughborough, Anh đã nghiên cứu và chỉ ra rằng phụ nữ cần ngủ nhiều hơn nam giới. Các nhà khoa học sau khi thực hiện một số nghiên cứu đã đi đến kết luận rằng não bộ của phụ nữ cần nhiều giờ để nghỉ ngơi, hồi phục và chuẩn bị cho hoạt động trong ngày hôm sau. Sau đây là những lý do tại sao phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông.

Chất lượng giấc ngủ

Phụ nữ thường có chất lượng giấc ngủ không tốt bằng đàn ông bởi họ thường bị ảnh hưởng, chi phối bởi những cảm xúc nội tâm như tức giận, trầm cảm, cáu gắt trong công việc hằng ngày và nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ. Trong khi đó, những vấn đề này ít xảy ra với nam giới hơn.

Thời gian giấc ngủ

Đừng càu nhàu khi vợ ngủ nhiều, khoa học chứng minh phụ nữ cần ngủ và sử dụng não bộ nhiều hơn nam giới

Giáo sư Jim Horne cũng khẳng định rằng thời gian ngủ 8 giờ không áp dụng với tất cả mọi người, hầu hết nam giới chỉ cần ngủ 7 tiếng mỗi ngày là có đầy đủ năng lượng để cơ thể hoạt động bình thường. Nhưng bộ não của phụ nữ lại phức tạp hơn so với nam giới, khi họ vận động bộ bão quá nhiều trong một ngày từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất, vì vậy họ cần nghỉ ngơi nhiều hơn.

Chu kỳ kinh nguyệt

Ở tuổi vị thành niên, mất ngủ cũng có thể xảy ra với phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt. Thay đổi tâm trạng làm làm suy giảm chất lượng giấc ngủ, đó là lý do phụ nữ nên ngủ nhiều hơn để bù đắp.

Mang thai

Giai đoạn mang thai ảnh hưởng tiêu cực tới giấc ngủ. Sự thay đổi về cảm xúc cũng như thể chất khiến phụ nữ khó yên giấc. Phụ nữ mang thai sẽ trải qua các vấn đề như chuột rút, đái tháo đường tuýp 2, bệnh tim mạch.

Làm nhiều công việc cùng một lúc

Phụ nữ có khả năng làm nhiều công việc cùng một lúc. Họ có thể vừa xem ti vi, vừa nhặt rau vừa nói chuyện điện thoại, mà vẫn hoàn thành công việc trên cả tuyệt vời. Để có khả năng mà nam giới không có này, não bộ phụ nữ phải hoạt động nhiều hơn. Vì thế họ cũng cần thời gian ngủ nhiều hơn nam giới để duy trì sức khỏe, cân bằng tâm trạng.

Việc thiếu ngủ gây ra hậu quả nghiêm trọng

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc thiếu ngủ ở phụ nữ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn như căng thẳng thần kinh, dễ nổi nóng, trầm cảm, thù địch và hay cáu gắt…

>> Chỉ có thiên tài hoặc bị tâm thần phân liệt mới có thể trả lời đúng câu hỏi sau

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)