SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hầu hết phụ nữ sống lâu đều có 4 điểm chung, không chỉ là bàn tay và bàn chân ấm

Thứ bảy, 06/02/2021 20:55

Từ xa xưa, con người đã mong muốn theo đuổi tuổi thọ, theo số liệu cho thấy tuổi thọ của phụ nữ lâu hơn nam giới từ 5 đến 10 năm, nhiều người đặt câu hỏi tại sao phụ nữ sống lâu hơn nam giới. Trên thực tế, nó có liên quan đến nhiều lý do, ví dụ như estrogen nữ góp phần vào sức khỏe của cơ thể.

Ngoài ra, nếu quan sát kỹ, phụ nữ có tuổi thọ cao thường có 4 điểm chung, càng chiếm nhiều thì tuổi thọ càng cao.

1. Kinh nguyệt đều đặn

Trong trường hợp bình thường, phụ nữ phải hành kinh mỗi tháng một lần và kinh nguyệt là thước đo sức khỏe của phụ nữ. Nếu kinh nguyệt đều, có nghĩa là nội tiết tố nữ và progesteron được tiết ra bình thường, tử cung và buồng trứng đều tiết ra bình thường. Rất khỏe mạnh, điều này cũng rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ và dễ dàng sống lâu hơn.

Ngược lại, nếu kinh nguyệt không đều như lượng kinh nguyệt ra nhiều hoặc ít, chu kỳ kinh nguyệt không ổn định, đau bụng kinh dữ dội,… thì có thể do tử cung hoặc buồng trứng bị tổn thương, nếu để lâu không được cải thiện, theo thời gian, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tiêu hao cuộc sống.

2. Môi đỏ

Đôi môi của phụ nữ hồng hào, không chỉ trông rạng rỡ mà còn cho thấy sức khỏe tốt. Nói chung những người có cơ thể yếu hơn thì môi sẽ có màu trắng, đó là do môi ở giai đoạn cuối của quá trình tuần hoàn máu, khi quá trình tuần hoàn máu của cơ thể không được thông suốt, không cung cấp đủ máu cho môi thì môi sẽ chuyển sang màu trắng. Và môi đỏ chứng tỏ tuần hoàn máu trong cơ thể thông suốt, quá trình trao đổi chất giải độc trong cơ thể diễn ra bình thường, tự nhiên cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.

3. Ít tóc bạc và tóc bạc muộn

Có câu “tóc nhiều hơn máu” Nếu cơ thể đầy máu thì tóc sẽ đen bóng, thiếu máu thì tóc bạc nhiều, tóc bạc trắng. Hầu hết tóc của phụ nữ sẽ dần chuyển sang màu trắng sau khi mãn kinh, điều này là do chức năng buồng trứng của phụ nữ suy giảm sau khi mãn kinh, và sự bài tiết nội tiết tố nữ trong cơ thể giảm làm tăng tốc độ lão hóa.

Một số phụ nữ ở độ tuổi 50, 60 nhưng rất ít tóc bạc, ngoài yếu tố bẩm sinh còn cho thấy cơ thể của họ được giữ gìn tốt.

4. Tay chân ấm

Nhiều chị em thường bị lạnh tay chân, nhất là vào mùa đông thời tiết lạnh giá tay chân không được ấm. Hiện tượng này phần lớn là do máu lưu thông trong cơ thể kém, cũng có thể do cơ thể phụ nữ bị nhiễm lạnh, ẩm nặng làm ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu. Các hiện tượng thường gặp là chóng mặt, giảm trí nhớ, mệt mỏi toàn thân, khó tiêu... Và sức đề kháng của cơ thể rất yếu, rất dễ bị ốm, dễ bị cảm lạnh. Ngược lại, những phụ nữ có chân tay ấm có cơ thể khỏe mạnh và sức đề kháng mạnh mẽ hơn.

Nếu có 4 đặc điểm trên, nghĩa là phụ nữ khỏe mạnh và có khả năng sống lâu hơn. Tất nhiên, muốn sống khỏe và sống lâu thì không thể bỏ qua những việc nhỏ nhặt thường ngày, chẳng hạn như giữ dáng. Nhiều phụ nữ coi giảm cân là sự nghiệp thứ 2. Thực tế, giữ gìn vóc dáng là một thói quen tốt. Béo phì dễ dẫn đến nhiều bệnh mãn tính khác nhau như tiểu đường, tăng lipid máu, nhồi máu não. Tất cả đều liên quan đến béo phì.

Một ví dụ khác là tiếp tục tập thể dục. Tập thể dục có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thải độc tố ra ngoài cơ thể. Tựu chung lại, phụ nữ sống lâu luôn có một số ưu điểm đáng học hỏi, chỉ bằng cách hình thành những thói quen tốt thì họ mới có thể có một cơ thể khỏe mạnh và tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới