SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hãy nhét “củ hành” vào tai trước khi đi ngủ, nửa tháng sau 3 thay đổi lớn bất ngờ sẽ “tìm đến bạn”

Thứ tư, 10/03/2021 19:48

Nhiều người tỏ ra khá e ngại khi ăn hành tây bởi các hợp chất chứa lưu huỳnh trong hành tây có thể khiến hơi thở của bạn bốc mùi và làm bạn chảy nước mắt. Tuy nhiên, bạn có biết rằng chính những hợp chất này là thành phần khiến hành tây trở thành một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Hành tây là một loại thực vật thuộc họ Hành. Loại củ có lớp vỏ màu nâu, trắng hoặc đỏ này là một thành phần không thể thiếu của nhiều món ăn trên thế giới bởi mùi vị hăng và khả năng gây kích thích vị giác. Hành tây có chứa rất ít calorie và giàu vitamin C. Nó cũng chứa rất nhiều các hoạt chất có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa vô cùng độc đáo.

Hành tây là một loại rau củ thân quen trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Nó không chỉ là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe như tăng sức đề kháng, giảm huyết áp, giảm đường huyết, phòng ngừa ung thư và phòng tránh nhiều bệnh khác.

Thực tế, ngoài những lợi ích về sức khỏe khi ăn, hành tây còn có nhiều tác dụng kỳ diệu trong cuộc sống, hãy nhét "củ hành" vào tai trước khi đi ngủ, nửa tháng sau ba lần thay đổi bất ngờ "sẽ tìm đến bạn":

Ngăn ngừa chứng mất ngủ

Vì các thành phần kích thích độc đáo của hành tây sẽ phát huy tác dụng kỳ diệu là làm dịu thần kinh và giúp mọi người đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Vào những mùa đông lạnh giá, thân nhiệt của con người cũng có thể được nâng lên để đạt được mục đích giữ ấm.

Chống cảm lạnh và ngạt mũi

Hành tây có tác dụng tán phong hàn, giải cảm. Hơn nữa, mùi hăng của hành tây sẽ khiến mũi thông thoáng ngay lập tức.

Làm sạch ráy tai

Việc đắp hành tây lên tai không chỉ giúp mọi người tránh bị nhiễm khuẩn mà còn có tác dụng làm mềm ráy tai, từ đó dễ dàng lấy ráy tai ra ngoài.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới