SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi mua thịt bò, người khôn sẽ không mua 3 phần thịt 'gây hại' này, người không biết vẫn mua hàng ngày mà không biết

Thứ hai, 11/12/2023 05:48

Thịt bò rất giàu chất dinh dưỡng, là loại thịt có hàm lượng protein cao, ít mỡ, thành phần axit amin gần với nhu cầu cơ thể con người hơn so với thịt lợn, vì vậy ăn nhiều thịt bò trong mùa này sẽ có lợi rất lớn để bồi bổ cơ thể.

Thịt bò tuy ngon nhưng lại tương đối đắt, một cân thịt bò ít nhất cũng phải hơn 200 nghìn, nhiều người chọn thịt bò không khéo lắm, thường để chủ hàng thịt tùy ý chọn một miếng, nhưng kết quả lại không ngon. Bởi vì một con bò được chia thành hơn chục phần, mùi vị và kết cấu của các phần khác nhau cũng khác nhau, có phần thì ngon, còn những phần khác thì không. Vì vậy, khi mua thịt bò phải học cách chọn lọc. Mình xin chia sẻ với các bạn một số phần không nên mua, không những không dinh dưỡng mà còn có thể gây hại cho cơ thể.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, đây là 2 bộ phận của bò nên hạn chế vì chúng có thể chứa nhiều chất độc hại có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Gan bò

Đây là một phần chứa nhiều chất dinh dưỡng và thường được sử dụng làm món ăn chính trong nhiều nền ẩm thực trên thế giới. Tuy nhiên, gan bò chứa nhiều cholesterol và các kim loại nặng. Vì vậy, bạn cân nhắc việc tiêu thụ gan bò ở mức độ vừa phải để tránh tình trạng dư thừa cholesterol và tránh nguy cơ tiếp xúc với các chất độc hại và kim loại nặng có thể gây hại đến sức khỏe.

Phổi bò

Phổi của bò là bộ phận tích tụ nhiều chất độc hại. Đây là cơ quan hô hấp chính của gia súc, có nhiệm vụ lọc không khí và thường giữ lại nhiều chất bẩn nhất. Phổi bò chứa nhiều phế nang, nơi dễ dàng lưu giữ lại các loại bụi. Khi ăn phải, con người có thể vô tình đưa vào cơ thể chất bụi và kim loại nặng từ phổi của bò.

Da bò

Nhiều người thích ăn da bò mà không hay biết rằng đây là một thực phẩm khá khó tiêu hóa. Mặc dù da động vật chứa protein nhưng chúng không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ có vậy, da bò còn chứa ít dưỡng chất và tiềm ẩn nhiều rủi ro như việc ăn da bò không đảm bảo vệ sinh có thể gây ra vấn đề về hệ tiêu hóa.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo nên hạn chế việc ăn da bò cũng như các loại da động vật khác. Lời khuyên này áp dụng cho mọi người, không phụ thuộc vào giới tính, độ tuổi hay tình trạng sức khỏe.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới