SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi nấu mì ăn liền bạn cho gói gia vị vào trước hay cho bột vào trước? Có sự khác biệt rất rõ ràng

Thứ hai, 18/03/2024 06:01

Mì ăn liền là một loại thực phẩm tiện lợi mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày, chỉ cần ngâm nước nóng là có ngay một bữa ăn ngon chỉ trong vài phút, nên họ thường dùng mì gói để thỏa mãn cơn đói.

Chúng tôi không có nhiều chi phí sinh hoạt, tôi tin rằng những ngày cuối tháng nhiều người sẽ không có tiền, lúc này chỉ có thể dùng mì ăn liền để thỏa mãn cơn đói mà ăn mì ăn liền cũng không quá gắt bụng, dù sao mì ăn liền cũng rất ngon.

Khi nấu mì ăn liền nên cho gia vị vào trước hay cho mì vào trước? Nếu cho sai thứ tự, hương vị đương nhiên sẽ không ngon lắm. Bây giờ, hãy để biên tập viên hướng dẫn bạn chi tiết!

Cách nấu mì ăn liền thông thường là đun sôi nước trước, sau khi nước sôi thì cho mì vào, nấu vài phút cho đến khi mì mềm thì mới cho gia vị vào, đun sôi là có thể ăn được. Nhưng đối với phương pháp chung này, chúng ta thường gặp phải một số vấn đề thường gặp, đó là mì ăn liền nấu chín không đủ dai, ngon, có vị béo ngậy, không ngon. Mặc dù nó có vị ngon hơn mì gói với chần nước sôi nhưng như vậy vẫn chưa đủ đối với người sành ăn.

Hóa ra thứ tự nấu thông thường của chúng ta đã sai, cách nấu mì ăn liền đúng là trước tiên phải loại bỏ mỡ trong mì, cho một lượng nước thích hợp vào nồi, sau khi luộc mì thì cho mì vào nồi để luộc chần qua nửa phút, nhanh chóng vớt mì và đổ bỏ nước dầu mỡ chần lớp đầu, mì ăn liền sẽ không bị nhiều dầu mỡ. Khi nấu mì ăn liền, thêm bước chần bổ sung, món ăn sẽ đậm đà hơn khi không có hương vị chiên!

Sau đó lại cho một lượng nước nóng mới thích hợp vào nồi, khi nước sôi thì cho gia vị vào khuấy đều, xong thì cho mì vào nấu. Lúc này vặn lửa vừa và nấu trong 1 Khoảng một phút. , sau đó tắt lửa và đun nhỏ lửa thêm nửa phút nữa trước khi dùng. Tất nhiên, nếu thích đậm đà hơn, bạn cũng có thể thêm một số món ăn kèm.

Nếu bạn thường xuyên ăn mì luộc thì lần sau làm cũng có thể thử, tuy nhiều công đoạn nhưng hương vị rất ngon.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới