SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Loại quả này được mệnh danh là “trái cây vua canxi” và có hàm lượng canxi gấp 20 lần táo

Thứ sáu, 26/01/2024 08:28

Quả sung được mệnh danh là “trái cây của cuộc sống”, tại sao chúng lại được đánh giá cao đến vậy?

Vì quả sung có giá trị dinh dưỡng cực cao, chứa 18 loại axit amin, trong đó có 10 loại rất cần thiết cho cơ thể con người, đồng thời rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C và vitamin A.

Đồng thời, nó cũng giàu sắt, canxi, phốt pho, kali, natri, selen và các nguyên tố khoáng chất khác.

So với các loại trái cây khác, hàm lượng canxi trong quả sung gấp 20 lần táo và hàm lượng vitamin C gấp 20 lần nho. So với các nguyên liệu thực phẩm khác, hàm lượng selen trong quả sung cao gấp 100 lần so với nấm ăn và gấp 400 lần so với tỏi.

Hiệu quả và chức năng của quả sung:

1. Chống cellulite và nhuận tràng

Quả sung tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, đặc biệt là axit malic, axit citric và các chất lipase, sau khi được cơ thể hấp thụ, những chất này không chỉ có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, hấp thu thức ăn của cơ thể mà còn thúc đẩy quá trình béo phì. phân hủy và trao đổi chất.

Ngoài ra, chất xơ chứa trong nó còn có thể thúc đẩy nhu động ruột, có thể loại bỏ chất béo và giảm cân nếu bạn thường xuyên khó ăn.

2. Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch vành

Quả sung tươi có thể giúp hạ huyết áp và lipid máu, các enzyme lipolytic trong quả sung có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo trong cơ thể, giảm sự tích tụ cholesterol trong cơ thể, làm mềm mạch máu và thúc đẩy tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch vành. bệnh xơ cứng động mạch cao ở người trung niên và người cao tuổi, có tác dụng phòng ngừa rất tốt.

3. Cải thiện chức năng tiêu hóa

Cải thiện chức năng tiêu hóa của con người, tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa là những tác dụng quan trọng nhất của quả sung tươi, vì quả sung tươi rất giàu axit malic và axit citric, đồng thời còn chứa nhiều loại enzyme hoạt động, những chất này có thể thúc đẩy quá trình tiết dịch tiêu hóa sau khi được cơ thể con người hấp thụ, và có thể đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo và protein trong thức ăn, đồng thời có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn của đường tiêu hóa.

4. Bảo vệ tim mạch

Quả sung tươi còn có tác dụng bảo vệ đáng kể đối với hệ tim mạch của con người vì chúng rất giàu nguyên tố vi lượng kali, có thể điều hòa huyết áp ở người và tăng tốc độ chuyển hóa natri trong cơ thể.

Pectin và chất xơ hòa tan có trong nó có thể ức chế sự hấp thụ cholesterol của cơ thể và giảm tỷ lệ mắc bệnh xơ vữa động mạch.

Súp quả sung và lê

Cách làm:

1. Rửa sạch, gọt vỏ và cắt lê thành từng miếng nhỏ. Rửa sạch và cắt sung thành từng miếng nhỏ;

2. Cho lê, sung, dâu tây và kẹo chà là vào nồi, đun sôi trên lửa lớn rồi đun nhỏ lửa trong 30 phút;

3. Thêm đường phèn.

Xương heo kho với sung và sắn dây

Thực hiện:

1. Lấy xương heo ra khỏi nước trong 3 phút và đặt sang một bên;

2. Cho sắn dây, xương heo và quả sung vào nồi lớn, đun sôi trên lửa lớn, sau đó đun nhỏ lửa trong 1-2 giờ;

3. Thêm lượng muối thích hợp cho vừa ăn.

6 người sau đây không nên ăn quả sung:

1. Người bị gan nhiễm mỡ không nên ăn quả sung.

Quả sung chứa nhiều chất béo, người mắc bệnh gan nhiễm mỡ có hàm lượng chất béo cao, ăn quả sung sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Người tỳ vị yếu nên ăn ít hoặc không nên ăn.

Y học cổ truyền cho rằng quả sung có tính mát, đối với những người có lá lách và dạ dày yếu, ăn quá nhiều có thể gây ra các phản ứng bất lợi như chướng bụng, đau bụng, phân lỏng và tiêu chảy.

3. Người dễ bị tiêu chảy không nên ăn quả sung.

Quả sung có tác dụng thanh nhiệt, thúc đẩy sản sinh chất lỏng, tăng cường lá lách và ngon miệng, giải độc và giảm sưng tấy, có thể dùng để điều trị phân khô và táo bón. Vì vậy, những người thường xuyên bị tiêu chảy không nên ăn, đặc biệt là thực phẩm sống, để tránh làm nặng thêm triệu chứng tiêu chảy.

4. Bệnh nhân bị liệt chu kỳ kali bình thường không nên ăn quả sung.

Bệnh nhân bị liệt chu kỳ bình thường có thể có phản ứng ác tính với một số thành phần trong quả sung.

5. Những người bị dị ứng với quả sung đều bị cấm ăn chúng.

Những người bị dị ứng với nước trắng của lá sung không nên dùng nước ép này trên cơ thể, bạn có thể thử một lượng nhỏ trước rồi mới bôi lên nhiều vùng da hơn.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới