SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi đi chân trần 5 phút mỗi ngày

Thứ bảy, 18/06/2016 10:26

Nghe có vẻ khó tin, nhưng đi chân trần chỉ 5 phút mỗi ngày giúp tăng cường sức khoẻ cũng như giúp cho cơ thể giải tỏa được khỏi những mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

Một số điểm trên bàn tay và bàn chân của bạn được kết nối với các cơ quan đặc biệt của cơ thể. Cụ thể, bàn chân trái ứng với nửa thân bên trái phản ánh tình trạng sức khỏe của tim, lá lách, hậu môn, trĩ… Bàn chân phải ứng với nửa thân bên phải phản ánh gan, mật, ruột thừa. Bằng cách đi chân trần, bạn kích thích những điểm này và truyền năng lượng tích cực đến các cơ quan trong cơ thể.

Tác dụng của việc đi chân trần 5 phút mỗi ngày

Tạp chí Môi trường và Sức khỏe cộng đồng đã công bố rằng đi chân trần sẽ giúp giảm đau, chữa mất ngủ và giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng đi chân trần rất tốt da, cân bằng huyết áp, cải thiện điều hòa glucose, giảm căng thẳng và tăng cường khả năng miễn dịch.

Một điều tra đặc biệt được công bố trên tạp chí Alternative và Y Học rằng đi chân trần giúp tăng tích điện bề mặt của các tế bào hồng cầu. Kết quả là, các tế bào máu tránh vón cục, làm giảm độ nhớt máu. Một nghiên cứu trên tạp chí cũng cho thấy đi bộ trân chần có thể giúp điều chỉnh nội tiết và hệ thống thần kinh.

Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến khích đi bộ thường xuyên, ít nhất là nửa giờ một ngày, có thể làm giảm nguy cơ ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, đi bộ giúp tặng lượng oxy trong máu, giúp máu lưu thông, và loại bỏ độc tố,đặc biệt là làm giảm căng thẳng.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới