SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lông mũi đột nhiên chuyển từ đen sang trắng là sao? Nếu 3 sợi lông này trên cơ thể bất thường, cần chú ý ngay

Thứ tư, 16/12/2020 11:16

Những sợi lông mũi đóng vai trò ngăn cản dị vật và vi khuẩn, góp phần làm cho không khí đi vào phổi được trong lành hơn. Vậy khi lông mũi biến màu trắng là vì nguyên nhân gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề thú vị này nhé.

Lông mũi bị bạc trắng có sao không? (Ảnh minh họa)

Lông mũi chuyển từ đen sang trắng có sao không?

Lông mũi bạc trắng là những sợi lông mũi có màu trắng, ánh kim mọc bất chợt bên trong mũi, bạn sẽ nhận ra rất sớm nếu chịu khó soi gương. Lông mũi bị bạc trắng có tốt không? Màu của lông mũi được quy định bởi các yếu tố như gen di truyền, nội tiết tố, tình trạng sức khỏe hoặc đơn giản do biến đổi của môi trường. Ngoài ra còn có thể do các nguyên nhân sau:

Thay đổi của môi trường

Lông mũi vừa bị bạc trắng vừa thấy ngứa thì đây có thể là triệu chứng trước tiên của tuần hoàn huyết đến mũi bất thường cộng thêm thay đổi thời tiết, môi trường khiến lông mũi biến đổi màu sắc.

Do thể chất cơ thể bị suy nhược

Cơ thể suy nhược luôn được cảnh báo bằng nhiều tín hiệu khác nhau. Nếu bạn chỉ phát hiện vài sợi lông mũi biến màu trắng mà không phải toàn bộ thì cũng không quá nguy hiểm vì đây có khả năng là biểu hiện dinh dưỡng không đầy đủ.

Do khoang mũi bị viêm

Khi khoang mũi bị vi khuẩn hay độc tố xâm nhập và gây viêm thì lông mũi cũng sẽ xuất hiện dị thường và biểu hiện chuyển sang màu trắng là một trong những triệu chứng của viêm khoang mũi.

Chế độ ăn uống không đúng cách

Cuối cùng, việc lông mũi trắng cũng có thể liên quan đến chế độ ăn uống không đúng cách của chúng ta . Nhiều người thường không chú ý đến chế độ ăn uống của mình và ăn tùy thích mà bỏ qua các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, điều này sẽ khiến cho nguồn dinh dưỡng bổ sung không đảm bảo. Vì vậy, lúc này cơ thể không thể sản xuất đủ melanin khiến lông mũi của chúng ta có màu trắng đục. Lông mũi và các lông liên quan muốn phát triển khỏe mạnh thực chất chúng cũng cần rất nhiều chất dinh dưỡng, khi chúng ta thiếu một số vitamin và protein, lông mũi sẽ tự nhiên chuyển sang màu trắng.

Ngoài lông mũi, 3 sợi lông này trên cơ thể chuyển màu trắng thì bạn cũng cần chú ý:

Lông mày trắng xuất hiện

Nếu thấy lông mày của chúng ta chuyển sang màu trắng thì rất có thể đó là do bệnh bạch biến. Vì vậy, chúng ta phải chú ý khi phát hiện lông mày của mình chuyển sang màu trắng thì phải cảnh giác xem đó có phải là ảnh hưởng của bệnh bạch biến hay không, đồng thời chú ý điều trị sớm để bệnh không phát triển thêm.

Tóc sau đầu có màu trắng

Ngoài hiện tượng tóc bạc khi về già, nếu lúc còn trẻ có tóc bạc trắng ở sau đầu thì nên chú ý, có thể thận khí tương đối thiếu. Khi thấy tóc ở sau đầu đã chuyển sang màu trắng, thì phải đến gặp bác sĩ để có những phương pháp điều trị, tăng cường sức khỏe cho thận.

Tóc ở hai bên mai trắng

Nếu thấy hai bên thái dương chuyển sang màu trắng đục thì phải cẩn thận bởi đây là dấu hiệu gan không tốt. Dấu hiệu này cảnh báo chúng ta nên thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống, kiêng rượu bia để bảo vệ sức khỏe gan.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới