SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mạch máu bị “chai cứng”, uống giấm có làm mềm được không? Ăn 3 loại thực phẩm này rất có lợi cho sức khỏe

Thứ bảy, 26/02/2022 06:50

Khi chúng ta già đi, các mạch máu trong cơ thể sẽ dần bị lão hóa và cứng lại, dẫn đến suy giảm trí nhớ và cảm xúc không ổn định. Vậy đối với sức khỏe mạch máu, chúng ta nên phòng tránh như thế nào?

Giấm

Trong cuộc sống, chúng ta thường sử dụng giấm dù là giấm ăn, giấm táo, giấm lê… đều có tác dụng làm mềm mạch máu, giúp đánh tan cục máu đông, mạch máu trở nên sạch hơn và lưu thông tốt hơn.

Sử dụng giấm thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe, bởi vì giấm có tác dụng loại bỏ độc tố và rác thải trong mạch máu nên nó sẽ làm mềm mạch máu. Đồng thời giúp thúc đẩy chức năng của tim, não và mạch máu.

Tuy nhiên, những người có vấn đề về dạ dày không nên sử dụng quá nhiều giấm, nếu không, nó sẽ gây ra ảnh hưởng khác đến sức khỏe.

Ăn nhiều thực phẩm bổ máu

Nên ăn nhiều táo gai, yến mạch, nấm, cà tím, khoai lang, tỏi và các loại thực phẩm khác có tác dụng làm sạch mạch máu, có thể thúc đẩy sự phục hồi của tế bào beta tuyến tụy, giảm lượng đường trong máu và cholesterol huyết thanh, ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Ăn nhiều cá hơn

Cá rất giàu protein chất lượng cao như methionine, lysine, proline và taurine, có thể cải thiện độ đàn hồi của mạch máu và thúc đẩy bài tiết muối natri. Và cá cũng rất dễ tiêu hóa, đặc biệt đối với người cao tuổi, ăn nhiều cá có rất nhiều lợi ích.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới