SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mông là tổ độc của cơ thể và lý do mông phụ nữ càng cần phải chú ý

Thứ hai, 07/10/2019 14:53

Trong y học quan niệm mông là bộ phận ở giữa trung tâm con người, là trung tâm vận chuyển giữa chi trên và chi dưới, đây còn là nơi tập hợp và kết nối 7 kinh mạch chính. Nếu ít vận động sẽ khiến giảm khả năng lưu thông máu, chất độc tích tụ ở cơ thể, gây ra nhiều bệnh.

Một vài căn bệnh nguy hiểm liên quan tới mông như:

Độc tố gluteal

Do chúng ta ít vận động, ngồi quá nhiều trong ngày nên mông và kinh mạch sẽ hoạt động trao đổi chất không tốt. Phần mông không thoáng, co giãn nên sẽ gây hiện tượng phần lớn độc tố gluteal được tích lũy ở đốt sống thắt lưng, xương chậu và háng.

Ngoài phần chính là mông thì những bộ phận lân cận cũng bị ảnh hưởng và gây ra các chứng đau lưng, mạch kém.

Phát sinh nhiều bệnh phụ khoa

Nếu mông ít được vận động thì sẽ gây tích tụ nhiều độc tố trong khoang chậu và háng, gây viêm nhiễm phụ khoa.

Việc mông quá bí bách sẽ khiến kinh mạch bị co lại, xuất hiện đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều…

Vậy làm sao để chăm sóc sức khỏe mông?

Mông luôn được coi là biểu tượng của sắc đẹp và sự quyến rũ. Vì vậy, để có một cặp mông đẹp và săn chắc thì bạn nên nhớ những điều này trong cuộc sống hằng ngày.

Tư thế ngồi chuẩn

Ngồi trên ghế với phần sụn mông tiếp xúc trực tiếp với ghế vô tình sẽ gây áp lực lớn vào phần cuối của cột sống, dẫn tới lưu thông máu kém, thiếu oxy cung cấp máu. Tốt nhất ngồi 2/3 ghế với lưng thẳng.

Từ bỏ thói quen ăn uống không khoa học

Thói quen xấu như thức khuya, hút thuốc, uống rượu… có thể gây ra lưu thông máu kém và nới lỏng các mô liên kết, khiến mông chảy và không săn chắc.

Ăn nhiều thực phẩm chứa kali

Các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng bạn cần một lượng kali vừa đủ mỗi ngày để có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào và bài tiết độc tố một cách hiệu quả. Khi thiếu kali thì quá trình chuyển hóa tế bào có thể bị rối loạn, làm chậm quá trình lưu thông bạch huyết và khiến các tế bào khó bài tiết chất thải hơn.

Gạo lứt, bánh mì đen, xúp lơ… là những thực phẩm chứa nhiều kali bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Vỗ nhẹ vào mông

Vỗ nhẹ mông khoảng 5 – 6 phút mỗi ngày sẽ giúp lưu thông máu tốt và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả. Bạn hãy kiên trì khoảng 1 tháng thì chắc chắn sẽ nhận ra được sự hiệu quả.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới