SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Một số loại trái cây rất có hại cho cơ thể nếu ăn quá nhiều, dù có tham lam đến đâu cũng phải nhịn, nhiều người không hiểu và cất cả hộp ở nhà

Thứ sáu, 22/12/2023 20:47

Ăn hoa quả là cách giúp chúng ta bổ sung nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, có những loại trái cây dù là món khoái khẩu nhưng bạn cũng cần hạn chế ăn nhiều để tránh gây hại sức khỏe.

Bên cạnh một số loại trái cây có hàm lượng đường thấp thì một số loại lại chứa quá nhiều đường, nhiều calo có thể gây hại cho sức khỏe. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, ăn quá nhiều trái cây có thể làm tăng đáng kể lượng đường trong máu, trong khi đối với những người khỏe mạnh, ăn nhiều trái cây có thể dẫn đến tăng cân.

Một mặt, các loại trái cây như táo hoặc quả mọng có hàm lượng chất xơ và vitamin C cung cấp hydrat hóa một cách tự nhiên. Nhưng mặt khác, ăn quá nhiều các loại trái cây này hay những loại khác có thể gây hại nhiều hơn là có lợi bởi điều này sẽ khiến cơ thể hấp thu nhiều đường và carbohydrate, mà không có chất béo và chất đạm. Theo thời gian, có thể dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng và một số vấn đề sức khỏe khác về lâu dài.

Dưới đây là những loại trái cây chúng ta không nên ăn quá nhiều để đảm bảo sức khỏe.

Chuối

Hàm lượng magiê trong chuối có khả năng thư giãn các cơ bắp. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều chuối, cơ thể hấp thu lượng lớn magiê, gây buồn ngủ, mệt mỏi, đau đầu và tiêu chảy.

Chuối cũng rất giàu vitamin B6, giúp duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh, loại bỏ carbohydrate và chất béo. Tuy nhiên, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều vitamin B6, nó sẽ gây tổn hại hệ thần kinh và làm tê liệt chân tay.

Quýt

Căn cứ vào nghiên cứu của các chuyên gia, một ngày không nên ăn quá 3 quả quýt. Vì chỉ cần 3 quả quýt là đủ bổ sung nhu cầu vitamin C của mỗi người. Nếu ăn nhiều quýt sẽ có hại cho vòm miệng và răng.

Đặc biệt là không nên ăn quýt khi bụng đói vì chất toan của nước quýt sẽ kích thích rất mạnh với màng dạ dày, ảnh hưởng cho sự hấp thụ tiêu hoá bình thường của dạ dày.

Dưa hấu

Trong dưa hấu có nhiều chất lycopene, nếu bạn ăn nhiều sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa, gặp các vấn đề về đường ruột như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy hoặc khó tiêu và đầy hơi.

Ngoài ra, ăn nhiều dưa hấu có thể làm tăng lượng kali trong máu, gây nhiều biến chứng tới tim như đập không đều, xung yếu hoặc ngừng đập, đồng thời ảnh hưởng xấu đến sự kiểm soát thần kinh và cơ bắp.

Táo tàu

Táo tàu là loại quả tốt cho việc dưỡng âm, dưỡng huyết, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều, nếu không sẽ sinh nhiệt miệng, chướng bụng, hại răng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa của chúng ta.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới