SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Muốn sống thật lâu, hãy ăn 3 loại quả này, giúp bổ máu tăng cường thể chất, càng ăn sớm càng có lợi

Thứ tư, 18/11/2020 20:49

Các bệnh có nguy cơ tử vong cao như bệnh tim, ung thư và tiểu đường lại là những căn bệnh có thể phòng tránh nhờ chế độ ăn. Đây là 3 loại quả giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Ổi

Ổi là loại quả không chỉ ngon mà nó còn có nhiều tác dụng chữa bệnh và làm đẹp hữu hiệu mà nhiều người chưa biết tới. Vitamin C trong trái ổi còn có tác dụng làm lành da, do có đặc tính chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da và cơ thể trước các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài.

Ngoài ra, ổi còn kiêm chức năng hỗ trợ ruột và dạ dày trong trường hợp những bộ phận này bị viêm nhiễm. Ổi cũng giàu chất xơ, hạt ổi còn “phục vụ” hệ tiêu hóa như là một chất nhuận tràng, do đó ăn ổi sẽ giúp ruột giữ nước, làm sạch hệ tiêu hóa và các dịch bài tiết.

Đây cũng là loại trái cây còn giúp làm giảm cholesterol trong máu, giúp máu lưu thông trong cơ thể dễ dàng hơn. Quả ổi tươi, chứa lượng cao các chất xơ hòa tan (pectin) và không hòa tan có thể giúp hạ đường huyết một cách an toàn, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, bảo vệ tim và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Dưa lưới

Dưa lưới được xét vào là một trong những trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Tác dụng của dưa lưới rất tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Ngoài việc bổ dưỡng đối với cơ thể, dưa lưới còn có một số công dụng tuyệt vời trong phòng bệnh.

Theo nghiên cứu, dưa lưới có hàm lượng nước rất lớn, khoảng 88%. Ngoài ra, các chất khác trong dưa lưới như Potassium cũng tương đối lớn. Chính vì thế loại quả này có tác dụng làm mát, thanh lọc cơ thể. Lượng chất xơ, vitamin C dồi dào nên dưa lưới giúp nhuận tràng, lợi tiểu,…

Ngoài ra, ăn dưa lưới thường xuyên còn giúp cơ thể chống được các căn bệnh nguy hiểm như chống ung thư, bảo vệ tim mạch, bổ mắt, tốt cho hệ tiêu hóa và chống mất nước.

Còn rất nhiều những tác dụng khác mà dưa lưới mang lại trong việc phòng và chống bệnh tật. Hãy thường xuyên mua và sử dụng dưa lưới để tốt cho sức khỏe cả bạn và gia đình.

Trái bơ

Trái cây nhiệt đới này có nhiều axit béo không bão hoà đơn có khả năng làm giảm mức cholesterol trong máu và giúp bạn không bị bệnh tim. Ngoài ra, bơ cũng có chứa một hợp chất có khả năng phá huỷ các tế bào ung thư mới xuất phát của bệnh bạch cầu tủy xương cấp tính, một loại ung thư máu chủ yếu ảnh hưởng đến người cao tuổi.

Trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen.

Trái bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc.

Ngoài ra, trái bơ rất có lợi cho sức khỏe của trẻ em, vì trong quả bơ có chứa protein, vitamin A, E, C cao. Protein là một thành phần dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triễn của trẻ em và đặc biệt là trẻ sơ sinh. Ngoài ra các chống ôxy hoá tác dụng bảo vệ các tế bào não, còn vitamin B tổng hợp trong trái bơ có tác dụng tăng cường trí nhớ.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới