SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt đừng xấu hổ, hãy nhớ “2 hơn 4 bớt”, tình trạng viêm nhiễm sẽ dần biến mất

Thứ bảy, 22/05/2021 16:01

Viêm tiền liệt tuyến là bệnh thường do nguyên nhân nhiễm trùng tại tiền liệt tuyến. Tuy thế, nhiễm trùng tiền liệt tuyến cấp tính là một bệnh nhiễm trùng nặng và nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời có nguy cơ diễn tiến nặng đến nhiễm trùng toàn thân.

Thực tế viêm tuyến tiền liệt thường xuất hiện sau nhiễm trùng ngược dòng của viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn hoặc các vị trí lân cận vùng trực tràng. Vi khuẩn gây bệnh chủ yếu là các vi khuẩn đường tiêu hóa và sinh dục tiết niệu như Ecoli. Ngoài ra có thể gặp các vi khuẩn không điển hình khác như Chlamydia, lậu, giang mai…

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt đừng xấu hổ, hãy nhớ “2 hơn 4 bớt”, tình trạng viêm nhiễm sẽ dần biến mất:

2 hơn gồm có:

Tăng cường tập thể dục

Tập thể dục là một trong những giải pháp vô cùng an toàn và hiệu quả để cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt. Các bài tập sẽ giúp cơ thể luôn giữ tâm trạng vui vẻ, tránh căng thẳng stress, giảm áp lực cho tuyến tiền liệt.

- Tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ quá trình tiết dịch ở tuyến tiền liệt, tăng cường tiếp nhận oxy ở các tế bào, lưu thông khí huyết cho tiền liệt tuyến.

Tập thể dục có thể làm giảm đau liên quan đến viêm tuyến tiền liệt mạn tính và hội chứng mãn tính đau vùng chậu. Tập thể dục cũng có thể giúp quản lý và ngăn chặn các phản ứng phụ của một số phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Bổ sung nhiều dinh dưỡng cho tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan đặc biệt của nam giới, do tương đối mỏng manh nên rất dễ gây viêm nhiễm. Khi bị viêm thì phải chú ý, bởi để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, ảnh hưởng đến chất lượng và hoạt động của tinh trùng, đồng thời gây ra các triệu chứng như xuất tinh sớm, liệt dương.

Muốn tuyến tiền liệt khỏe mạnh hơn thì cần bổ sung nước và dinh dưỡng kịp thời như các thực phẩm có chứa diosgenin, allantoin, polysaccharid, selen và các chất dinh dưỡng khác…Người bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể uống thường xuyên sẽ làm thuyên giảm tình trạng viêm tuyến tiền liệt, tăng cường miễn dịch và cải thiện khả năng hoạt động của tuyến tiền liệt.

4 ít hơn gồm có:

Ăn ít đồ cay

Bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt không nên ăn các thức ăn cay nóng như hạt tiêu, hành, gừng, tỏi… Những thức ăn có tính kích thích này sẽ kích thích tuyến tiền liệt giãn nở và xung huyết, từ đó làm tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, khiến người bệnh khó đi tiểu hoặc chức năng nam khoa.

Ăn ít chất béo

Chẳng hạn như thịt lợn, tỏi tây, thịt chó, thịt bò và thịt cừu được coi là chất béo. Để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm lây lan, tốt nhất người bệnh viêm tuyến tiền liệt nên ăn ít chất béo, để không gây xung huyết, phù nề tuyến tiền liệt dẫn đến tiểu ít và các bệnh lý khác.

Ăn ít thức ăn sống và lạnh

Các bạn nam luôn cảm thấy mình có sức khỏe tốt nên có thể thường ăn một số đồ ăn sống, lạnh. Trên thực tế, những thực phẩm sống và lạnh này có tính kích thích ở một mức độ nhất định, dễ khiến tuyến tiền liệt co lại, ngăn cản quá trình thải nước tiểu trơn tru, dễ gây viêm nhiễm theo thời gian.

Uống ít rượu và đồ uống có cồn

Rượu bia khi uống vào cơ thể có thể gây kích ứng tuyến tiền liệt, làm tắc nghẽn mô tuyến tiền liệt, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo, tăng vi khuẩn lây nhiễm sang bàng quang hoặc tuyến tiền liệt, cuối cùng dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới