SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu ăn 3 loại bữa tối này, không khác gì bạn đang 'tự sát'

Thứ sáu, 26/04/2019 06:34

Hầu hết các nhân viên văn phòng đều sinh hoạt mỗi ngày bằng cách: Ăn sáng ở vỉa hè, ăn trưa vội vàng và tập trung vào bữa tối.

Trong thực tế, bữa tối là bữa kém quan trọng nhất nhưng lại được đa số mọi người chú trọng và vô tình nó trở nên cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe. Và dưới đây là 3 kiểu bữa tối bạn nên từ bỏ ngay lập tức.

Ăn tối muộn

Hầu hết các nhân viên văn phòng đều sinh hoạt mỗi ngày bằng cách: Ăn sáng ở vỉa hè, ăn trưa vội vàng và tập trung vào bữa tối.

Các nghiên cứu đã chỉra rằng ăn tối sớm sẽ giúp mọi người giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thời kỳ cao điểm của việc bài tiết canxi trong cơ thể thường diễn ra vào khoảng 4 – 5 tiếng sau ăn. Nếu bữa ăn tối diễn ra quá muộn thì việc bài tiết canxi sẽ diễn ra ở lúc mọi người đang ngủ và canxi sẽ bị ứ đọng ở trong đường tiết niệu.

Không thể bài tiết kịp thời, khi canxi trong nước tiểu tăng lên gây lắng đọng, hình thành các tinh thể nhỏ và dần dần trở thành sỏi theo thời gian. Thời gian ăn tối tốt hơn cả là khoảng 6 giờ tối.

Dinh dưỡng cho bữa tối

Bữa tối không nên ănquá nhiều, chủ yếu nên ăn thực phẩm chứa nhiều carbohydrate, càng ít chất béo và protein càng tốt. Trong thực tế, hầu hết các gia đình đều ăn bữa tối nhiều nhất và nó rất có hại cho sức khỏe.

Ăn quá nhiều thực phẩm giàuprotein như thịt, trứng vào buổi tối sẽ làm tăng lượng canxi trong nước tiểu làm tăng nguy cơ sinh ra sỏi.

Hấp thụ quá nhiều protein trong bữa tối sẽ khiến cơ thể không thể hấp thụ, tích tụ dần dần ở trong ruột và sản sinh ra các chất độc hại như hydro sunfua, ammoniac, kích thích thành ruột và tăng khả năng gây ung thư.

Ăn quá tối quá nhiều

So với các hoạt động trong ngày thì sau bữa tối hầu như không có hoạt động nào nữa. Nếu bạn ăn nhiều hơn thì sẽ khiến cholesterol tăng lên, kích thích gan sản sinh ra nhiều “cholesterol xấu” và gây sơ cứng động mạch.

Ngoài ra, ăn bữa tối quá nhiều trong nhiều ngày liên tục sẽ khiến insulin được tiết ra quá nhiều, là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, ăn quá nó sẽ khiến dạ dày, ruột, gan, tuyến tụy, túi mật và các cơ quan khác hoạt động với cường độ cao khiến gây nên chứng mất ngủ, khó tiêu.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới