SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu bạn nhất quyết ăn một quả trứng luộc mỗi ngày, lâu ngày cơ thể bạn sẽ có những thay đổi đáng ngạc nhiên nào?

Thứ ba, 18/10/2022 06:13

Trứng là loại thực phẩm phổ biến, rẻ tiền và là nguồn thực phẩm không thể thiếu của hầu hết các hộ gia đình hiện nay.

Có nhiều cách ăn trứng khác nhau, bao gồm các cách làm thông thường của gia đình, chẳng hạn như trứng bác, canh trứng, trứng luộc, trứng rán, trứng sữa, trứng muối, trứng bảo quản,... Dù có nhiều cách làm nhưng lời khuyên cho bạn là vẫn nên chọn loại trứng luộc bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nhất, nếu bạn nhất quyết ăn một quả trứng luộc mỗi ngày thì cơ thể bạn sẽ có những thay đổi bất ngờ nào trong thời gian dài?

Cải thiện chức năng não bộ: Trong cuộc sống hàng ngày, người ta thấy rằng nhiều người ăn trứng, chỉ có lòng trắng trứng chứ không ăn lòng đỏ trứng. Như mọi người đều biết, làm như vậy thực sự lãng phí, xét từ khía cạnh thành phần dinh dưỡng của lòng đỏ trứng thì lòng đỏ trứng chứa các vitamin, khoáng chất, lecithin và các thành phần có lợi khác mà lòng trắng trứng không có, hầu như không có chống chỉ định.

Ngoài ra, sau khi lecithin trong lòng đỏ trứng được cơ thể con người tiêu hóa và hấp thụ, nó cũng sẽ giải phóng ra chất choline, chất này đi vào máu sau đó sẽ tổng hợp ra acetylcholine, giúp cải thiện chức năng não bộ, có lợi để ức chế lão hóa và tăng cường trí nhớ.

Thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh: Cholesterol trong lòng đỏ trứng gà không phải là vô dụng, đối với lứa tuổi chưa đủ tuổi đang lớn và đang phát triển, cholesterol còn có thể thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh ở một mức độ nhất định, ăn một quả trứng luộc rất có lợi.

Cải thiện tỷ lệ sử dụng các chất dinh dưỡng: Cho dù có rất nhiều cách ăn trứng thì cách tốt nhất để tiêu hóa và hấp thụ chúng là trứng luộc với cơ thể con người. Cấu tạo dinh dưỡng nên ăn hàng ngày, có rất nhiều lợi ích.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới