SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nếu đã ngoài 50, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống, muốn sống khỏe và sống lâu thì 4 loại thực phẩm sau đây nên tránh càng sớm càng tốt!

Thứ ba, 16/08/2022 06:12

Đây là quan niệm lành mạnh của nhiều người hiện nay, trên thực tế, sau 50 tuổi, tốt hơn hết là bạn nên ăn ít một số thứ.

Suy cho cùng, khi một người bước qua tuổi trung niên, các chức năng của các cơ quan trong cơ thể sẽ suy giảm dần, bắt đầu từ trung niên trở về già, muốn tránh được các bệnh hiểm nghèo về già thì phải chú ý. Trong thời kỳ vàng son, để giữ dáng, bạn phải điều chỉnh thói quen ăn uống của mình.

Bắt đầu bằng cách giảm lượng thức ăn qua đêm và nhớ ăn nhiều thức ăn tươi hơn khi bạn già đi. Chúng ta đều biết rằng muối là thủ phạm chính gây ra bệnh cao huyết áp, việc tăng huyết áp có thể gây hại cho tim, não và thận, vì vậy hãy ăn những đồ ăn nhạt nhẽo hơn.

Ngày nay, nhiều người ở độ tuổi trung niên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, họ thích chế biến các món súp bổ dưỡng, theo quan điểm của họ, súp càng trắng thì giá trị dinh dưỡng càng cao, tuy nhiên điều này không đúng bởi vì chất béo trong món canh này được nhũ hóa bằng chất đạm, hàm lượng dinh dưỡng trong món canh này không cao nhưng lại rất giàu chất béo, không những ăn không ngon mà còn gây bệnh tim mạch.

Ăn ít thức ăn chiên nhiều dầu như chiên và rán. Mặc dù loại đồ ăn sáng này có vị giòn và ngon nhưng nếu là người trung niên và cao tuổi ăn lâu sẽ dễ mắc bệnh tim mạch, nặng hơn nữa còn có thể mắc bệnh tim mạch vành. Mặt khác, do các chất phụ gia và chất bảo quản được thêm vào thực phẩm nên dễ gây ra bệnh Alzheimer.

Đồ ngọt cũng nên ăn càng ít càng tốt, vì khi đến một độ tuổi nhất định, cảm giác vị giác sẽ giảm và vị giác sẽ trở nên gắt hơn. Thường xuyên ăn đồ ngọt là không tốt vì trong đường có chứa nhiều đường, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể người già tăng cân dẫn đến tăng lipid máu. Đặc biệt là người già bị xơ vữa động mạch và tiểu đường.

Nhiều người đầu hút thuốc và uống rượu từ khi còn trẻ, sau tuổi trung niên thì vẫn vậy, hút thuốc và uống rượu không tốt cho cơ thể, không chỉ làm tăng gánh nặng cho tim mạch mà còn cũng ảnh hưởng đến các chức năng của gan và thận, làm cho cơ thể lão hóa nhanh hơn.

Có câu, bệnh từ miệng mà ra, người cao tuổi nên ăn uống nhạt, bổ sung một số vitamin và các chất dinh dưỡng khác, ăn nhiều rau tươi và ngũ cốc để giữ gìn sức khỏe. Vì vậy, nếu muốn sống lâu hơn sau năm mươi tuổi, bạn phải chú ý đến chế độ ăn uống và duy trì một lối sống tốt.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới