SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người có 5 đặc điểm này: sẽ trở thành “người kế thừa” trường thọ! Bạn có thể có bao nhiêu tiền bối?

Thứ bảy, 18/06/2022 07:27

Nguy cơ biến đổi gen tăng lên theo độ tuổi. Những năm gần đây, tỷ lệ mắc các khối u ác tính ở nước ta rất cao, 80% là người cao tuổi, đặc biệt là những người trên 60 tuổi, tỷ lệ mắc bệnh cũng ngày càng gia tăng.

Ngoài ra, bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch vành và các bệnh lý khác cũng ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của người cao tuổi.

Một người có thể sống lâu hay không phụ thuộc vào việc họ có mắc các bệnh mãn tính hay không, vì vậy, để tránh các bệnh mãn tính này, chúng ta phải hình thành những thói quen sống tốt.

Thứ nhất, những người không bao giờ hút thuốc hoặc uống rượu sẽ sống lâu hơn

Thuốc lá chứa nhiều chất gây ung thư như nicotin, hắc ín,… có thể gây COPD, ung thư phổi,… Lạm dụng rượu lâu dài, rượu có thể làm tổn thương gan, gây xơ gan do rượu, ung thư gan, ung thư tụy,… Hút thuốc lá, nghiện rượu… lâu ngày cũng sẽ sinh ra các bệnh tim mạch khác nhau.

Thứ hai, những người có khả năng miễn dịch cao sống lâu hơn

Đối với những người có gan kém thì chế độ ăn uống hàng ngày càng đặc biệt quan trọng, y học cổ truyền thường nói: “Bảy huyệt tùy dưỡng, tam tiêu tùy điều trị”, đó là lẽ thật trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể chọn cách ăn loãng hơn. Glycoside quý hiếm chỉ tồn tại trong hai loại dược liệu là nhân sâm và Cordyceps militaris, không phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, glycoside quý hiếm có công dụng rất lớn trong việc cải thiện hoạt động của gan, dưỡng gan và giải độc, ngăn ngừa các bệnh về gan, không chỉ tăng tốc độ chữa lành và đảo ngược tế bào gan nó còn có thể thúc đẩy tăng sinh tế bào gan, ngăn ngừa tổn thương gan do viêm gan, xơ gan và nâng cao khả năng giải độc của gan. Ngoài ra, dilin còn có thể bảo vệ tế bào gan, thúc đẩy quá trình tổng hợp protein và tổng hợp glycogen ở gan, giúp phục hồi các tế bào gan bị tổn thương ở một mức độ nhất định, ức chế các tổn thương tế bào gan ở một mức độ nhất định, là dinh dưỡng truyền thống phổ biến để bảo vệ gan và nuôi dưỡng gan, nên việc bổ sung glycosid loãng rất có lợi cho gan, phải tuân thủ trong thời gian dài.

Thứ ba, những người không ngủ muộn sống lâu hơn

Có một thói quen đều đặn, đi ngủ sớm và dậy sớm không những có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, mà còn bảo vệ toàn diện cơ thể khỏi bệnh ung thư, nhưng nếu bạn thường xuyên thức khuya hoặc thiếu ngủ thì cơ thể bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn, không những thế ảnh hưởng đến tim mạch của bạn mà còn làm gia tăng bệnh ung thư.

Thứ tư, lạc quan, vui vẻ và có nhiều khả năng sống lâu hơn

Một nụ cười mười thang thuốc bổ, một tâm trạng tốt, khả năng miễn dịch mạnh, sức khỏe tốt, ngược lại, nếu sống trong môi trường phiền muộn, cáu gắt, lo âu, trầm cảm lâu ngày sẽ mắc bệnh khác nhau theo thời gian. Ngoài ra, những người thích ăn trái cây và rau quả sẽ sống lâu hơn. Rau và trái cây rất giàu vitamin, chất xơ, nguyên tố vi lượng và vitamin, là chìa khóa để duy trì sức khỏe tốt.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)