SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người có lá gan tốt sẽ không có 3 dấu hiệu này trên bàn tay, hãy so sánh để kiểm tra sức khỏe của bạn

Thứ sáu, 10/09/2021 11:21

Gan là một cơ quan rất nhạy cảm trong cơ thể con người nên chúng ta cần phát hiện ra bệnh về gan từ sớm để chủ động chữa trị ngay. Người có lá gan tốt sẽ không có 3 dấu hiệu này trên bàn tay, hãy quan sát và kiểm tra sức khỏe của bạn ngay lập tức nhé.

Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể con người, có nhiệm vụ giải độc cho cơ thể con người, nếu chức năng gan bị suy giảm hoặc gan mắc các bệnh lý thì rất dễ dẫn đến việc độc tố bị mắc lại trong cơ thể, dẫn tới các căn bệnh nguy hiểm.

Gan là cơ quan lớn nhất trong cơ thể con người, đồng thời cũng là cơ quan rất mỏng manh, hơn nữa gan không có các dây thần kinh gây đau, rất khó để phát hiện các căn bệnh trong giai đoạn đầu, hầu hết các người bị ung thư gan khi phát hiện đã ở giai đoạn cuối.

Trên thực tế, khi chức năng gan bất thường, hoặc gan bị ảnh hưởng, bạn có thể dùng một số tín hiệu để nhắc nhở. Người có lá gan tốt sẽ không có 3 dấu hiệu này trên bàn tay, hãy so sánh để kiểm tra sức khỏe của bạn:

Móng tay không hồng hào và ít nếp gấp

Một số dấu hiệu thay đổi ở móng tay có thể phản ánh tình trạng của gan.

Móng tay khỏe mạnh là móng tay hồng hào, mịn màng và có hình lưỡi liềm. Nếu móng không hồng hào, ít nếp gấp hoặc không đủ bóng thì có thể là do gan không được cung cấp đủ máu hoặc không hoạt động bình thường, cần đến bác sĩ để kiểm tra.

Lòng ban tay chuyển sang màu đỏ

Theo các bác sĩ, nếu lòng bàn tay đột nhiên chuyển sang màu đỏ, đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề về gan và điều này xảy ra phổ biến với những người trên 50 tuổi. Thông thường, các mảng màu đỏ sẽ xuất hiện ở mép ngoài lòng bàn tay.

Nguyên nhân của triệu chứng này là sự thay đổi cân bằng nội tiết tố gây giãn nở mạch máu. Ngoài ra, viêm khớp cũng có thể là một bệnh lý cho dấu hiệu này.

Khớp ngón tay bị sưng và dày lên

Nếu làm những công việc nặng thì các khớp ngón tay sẽ dễ bị sưng và dày lên. Nhưng nếu bạn không làm gì nhiều mà khớp ngón tay lại xuất hiện tình trạng này thì đó có thể là tín hiệu cầu cứu từ gan. Đây là lúc gan đang ở trong tình trạng thiếu máu cục bộ và thiếu oxy nghiêm trọng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt và làm theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới