SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người có tuổi thọ cao có 5 'đặc điểm' rõ ràng nhất, nếu đáp ứng được những tiêu chí như trên thì rất đáng được chúc mừng

Thứ ba, 02/08/2022 06:33

Sức khỏe và tuổi thọ luôn là chủ đề được mọi người quan tâm, dù là nam hay nữ thì ai cũng mong rằng mình có thể sống lâu hơn, và tuổi thọ không phải là điều chúng ta tự quyết định được, nó có vai trò quyết định đối với sức khỏe của con người và tuổi thọ, chiếm 60% trong nhiều yếu tố ảnh hưởng.

Vì vậy, những người có tuổi thọ thường có một số “đặc điểm”, nếu bạn cũng có, tuổi thọ có thể liên quan đến bạn.

Người có tuổi thọ cao có 5 "đặc điểm" rõ ràng nhất, nếu đáp ứng được những tiêu chí này thì rất đáng được chúc mừng.

Đặc điểm 1: Mạch máu mềm

Mạch máu của con người là kênh dẫn máu đi khắp cơ thể, đồng thời cũng là con đường quan trọng để tim truyền chất dinh dưỡng đến tất cả các bộ phận trong cơ thể, mạch máu của con người bình thường nên mềm mại và đàn hồi tốt. Sức khỏe của mạch máu không tốt gây xơ cứng mạch máu của con người, tăng chất thải trong máu, tắc nghẽn mạch máu, dễ gây ra hàng loạt bệnh tim mạch, mạch máu não, thậm chí đe dọa tính mạng con người. Nếu các mạch máu vẫn mềm sau tuổi trung niên, cơ thể bạn có thể khỏe mạnh hơn và bạn có nhiều khả năng sống lâu hơn.

Đặc điểm 2: Thái độ tốt

Áp lực công việc và cuộc sống của con người hiện đại rất cao khiến tâm lý của nhiều người ngày càng trở nên tồi tệ, thường xuất hiện một số cảm xúc không tốt như trầm cảm, cáu gắt ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống bình thường của con người, thậm chí ảnh hưởng đến tâm lý của con người. Sức khỏe thể chất, do đó tâm lý con người rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất, trong nhịp sống hối hả này, con người phải học cách giải tỏa, xả stress và làm cho tâm lý thanh thản, có như vậy cơ thể bạn mới càng khỏe mạnh hơn, nhiều khả năng bạn sống lâu hơn.

Đặc điểm 3: Ngủ ngon

Giấc ngủ là cách tốt nhất để con người nghỉ ngơi, trong quá trình ngủ, cơ thể có thể giải độc, phục hồi các tế bào bị tổn thương, giảm mệt mỏi và cải thiện chức năng thể chất, con người hiện đại nói chung thường có hiện tượng thức khuya, thời gian ngủ sẽ bị kéo dài ra rất nhiều. Đồng thời do áp lực cao và các nguyên nhân khác cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ của con người, nếu con người không được nghỉ ngơi tốt trong thời gian dài sẽ làm tăng gánh nặng cho các cơ quan, khiến các cơ quan bị lão hóa sớm hoặc gây ra bệnh tật và tuổi thọ của con người cũng sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, những người có tuổi thọ cao thường có chất lượng giấc ngủ cao, và nếu bạn cũng vậy, điều đó đáng được chúc mừng.

Đặc điểm 4: Ăn nhẹ

Đặc điểm 5: Yêu thích thể thao

Tập thể dục là một cách hiệu quả để cải thiện chức năng cơ thể và là một cách quan trọng để trì hoãn sự lão hóa, vì vậy, cả nam giới và phụ nữ, phải dành chút thời gian cho công việc và cuộc sống phức tạp của mình để tập thể dục, có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất của cơ thể tốt hơn. Thúc đẩy quá trình sửa chữa các tế bào cơ thể có lợi hơn cho sức khỏe thể chất và chống lão hóa. Do đó, những người sống tích cực hơn thường khỏe mạnh hơn và những người như vậy có nhiều khả năng sống lâu hơn.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới