SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người có tuổi thọ ngắn thường có 2 triệu chứng sau khi ăn, nếu bạn không có triệu chứng nào thì xin chúc mừng, bạn khỏe mạnh

Thứ tư, 19/07/2023 10:25

Cách đánh giá tuổi thọ của một người nói chung có thể thông qua hai biểu hiện sau bữa ăn này để phản ánh. Nếu bạn không có biểu hiện nào thì xin chúc mừng sức khỏe của bạn.

Nôn hoặc đầy bụng sau khi ăn

Chú ý đến chế độ ăn uống, ăn nhiều rau củ quả nhạt. Nếu vẫn bị chướng bụng liên tục thì cần đến bệnh viện để được chữa trị kịp thời, rất có thể bạn đang mắc các bệnh về đường tiêu hóa (Ảnh minh họa)

Chúng ta đều biết rằng sau nhiều giờ làm việc và học tập với cường độ cao, cơ thể chúng ta hoàn toàn trống rỗng. Lúc này chúng ta cần bổ sung một số thực phẩm càng sớm càng tốt để các cơ quan trong cơ thể nhận được một lượng dinh dưỡng nhất định.

Chúng ta nên có thói quen ăn uống rất lành mạnh và tốt cho sức khỏe, ăn uống đúng giờ. Bằng cách này, ruột và dạ dày của chúng ta có thể có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn. Đối với hầu hết mọi người, việc ăn uống là một việc rất vui vẻ và sẽ không kèm theo một số triệu chứng khó chịu như nôn hoặc đầy bụng.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn uống thất thường trong một thời gian dài, chức năng tiêu hóa của dạ dày sẽ bị suy yếu rất nhiều, nếu lúc này ăn phải một số đồ cay nóng hoặc khó tiêu, không dễ tiêu hóa, rất có thể bạn sẽ mắc phải các triệu chứng về vấn đề nôn mửa.

Nếu tình trạng này kéo dài, kèm theo việc đầy bụng sau khi ăn thì bạn cần đến bệnh viện để được điều trị y tế kịp thời, điều đó có nghĩa là các triệu chứng về đường tiêu hóa của bạn đã xuất hiện vấn đề nghiêm trọng.

Cũng có một số người nói rằng sau khi ăn xong, họ sẽ bị đầy hơi và đau bụng một cách khó hiểu. Tuy không nghiêm trọng như nôn trớ nhưng việc thường xuyên bị đầy hơi chướng bụng cũng gây nhiều áp lực cho cơ thể. Nhìn chung, tình trạng này có thể xảy ra do bạn đã ăn phải thức ăn gây kích ứng.

Đau bụng đột ngột

Trong trường hợp bình thường, nếu mỗi bữa chúng ta chỉ ăn no 70% thì cơ thể sẽ không gặp vấn đề gì trong trường hợp bình thường.

Nhưng khi bạn đột nhiên bị đau bụng sau khi ăn một lượng thức ăn nhất định và cơn đau sẽ ngày càng dữ dội hơn, thì lúc này bạn nên chú ý.

(Ảnh minh họa)

Rất có thể niêm mạc dạ dày của bạn đã bị tổn thương nghiêm trọng, cơn đau rõ rệt chỉ xuất hiện khi bị kích thích.

Trong trường hợp bình thường, những triệu chứng như vậy sẽ xuất hiện trước khi ung thư dạ dày xuất hiện, vì vậy bạn không được xem nhẹ, cho rằng đó là chuyện nhỏ, tốt nhất nên đến bệnh viện để kiểm tra toàn diện.

2 thói quen ăn uống lành mạnh để tuổi thọ không bị ảnh hưởng

Chỉ ăn no đến 70%

(Ảnh minh họa)

Người sống thọ họ thường có thói quen chỉ ăn no đến 70% chứ không ăn no quá mức khiến dạ dày quá tải. Lúc này họ sẽ thấy cơ thể ở trạng thái cân bằng, không quá no cũng không quá đói, cơ thể khoan khoái, bụng ấm, tràn đầy năng lượng.

Chế độ ăn uống cân bằng

(Ảnh minh họa)

Người biết giữ gìn sức khỏe thì trên bàn ăn sẽ có rau xanh nhiều hơn thịt, ngoài ra còn có ngũ cốc thô rất giàu chất xơ, còn rau quả thì giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng, nếu ăn thường xuyên thì có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới