SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người đàn ông 44 tuổi bị liệt sau khi ngâm lá cây sói rừng trong cốc giữ nhiệt để uống, bác sĩ thở dài: xương anh ta đã sớm thối rữa thành tổ ong

Thứ năm, 20/01/2022 09:25

Một người đàn ông đã vô cùng sững sờ khi bác sĩ kết luận về tình hình sức khỏe của mình, càng thất vọng hơn khi chỉ vì sự thiếu hiểu biết của mình mà khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Anh Liu, 42 tuổi (Trung Quốc) là một tài xế taxi lâu năm, để hỗ trợ gia đình, anh đã làm việc rất chăm chỉ đến khuya mỗi ngày. Dù rất siêng năng, chăm chỉ và tiết kiệm, nhưng anh lại rất hào phóng khi chi tiền cho vợ con, anh Liu có thói quen uống nước lá cây sói rừng, anh cho rằng uống nước này thường xuyên sẽ tốt cho cơ thể.

Gần đây, anh Liu luôn cảm thấy phần lưng dưới của mình bị đau nhức và vợ đã thuyết phục anh đến bệnh viện để khám nhưng anh luôn nói rằng bận việc và không có thời gian.

Người đàn ông 44 tuổi bị liệt sau khi ngâm lá cây sói rừng trong cốc giữ nhiệt để uống hàng ngày (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, trong một lần đi làm gần đây, anh Liu đã gặp phải va chạm nhỏ. Trong lúc phanh gấp thì vô lăng đã vô tình va vào vùng eo của anh khiến một phần xương bị gãy, sau đó anh được mọi người giúp đỡ đưa tới bệnh viện.

Sau khi kiểm tra, anh Liu bị gãy xương ở thắt lưng và anh có khả năng bị liệt hai chi dưới. Tuy nhiên, theo tình huống bình thường, tai nạn xe cộ không nghiêm trọng, va chạm như vậy không đến mức gây hậu quả nghiêm trọng như vậy. Sau khi kiểm tra chi tiết xương thì bác sĩ phát hiện ra anh đã bị loãng xương nặng, xương rất giòn.

Sau khi tìm hiểu, các bác sĩ đã phát hiện ra rằng nguyên nhân anh Liu bị loãng xương là do uống nước ngâm lá cây sói rừng thường xuyên.

Anh Liu thường mua lá cây sói rừng để trong xe uống mỗi ngày, rất đơn giản chỉ cần cho một chút lá cây sói rừng vào bình giữ nhiệt và nước nóng để uống mỗi ngày. Tuy nhiên, độ thông gió trong xe kém, để lá cây lâu ngày sẽ gây nấm mốc. Tuy đã phát hiện nhưng anh Liu cảm thấy tiếc nên đã không vứt đi mà tiếp tục uống.

Thực phẩm bị mốc chứa một số lượng lớn vi khuẩn, đồng thời sản sinh ra chất gây ung thư “aflatoxin”, nếu hấp thụ quá nhiều aflatoxin trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến cân bằng sinh thái của cơ thể, gây chuyển hóa xương bất thường, giảm hoạt động của tế bào xương dẫn đến loãng xương, giòn xương.

Vì vậy, các bác sĩ khuyên rằng tất cả mọi người không nên quá tiết kiệm mà sử dụng lại các sản phẩm đã bị nấm mốc, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra, nếu có những dấu hiệu dưới đây thì chứng tỏ xương đang kêu cứu, ai cũng nên biết:

- Suy nhược và mệt mỏi.

- Lồng ngực chèn ép phổi, thở kém.

- Đau lưng, đau khớp.

- Gãy xương trong các va chạm nhỏ.

- Chuột rút, co thắt chân thường xuyên.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới