SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Người thông minh rất thích ăn loại quả này, trẻ em ăn giúp xương chắc khỏe, người già ăn để ngăn ngừa cục máu đông

Thứ sáu, 21/01/2022 08:51

Hạt mắc ca còn có tên gọi khác là hạt macadamia, có xuất xứ từ Úc và ngày nay đã xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Loại hạt này nổi tiếng với hương vị béo ngậy đặc trưng, cùng với giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Hạt mắc ca giúp phát triển xương, răng và cải thiện hệ thống miễn dịch của trẻ

Hạt mắc ca rất giàu vitamin như: vitamin E, B6, B12, axit pantothenic (vitamin B5) và folate (vitamin B9); các khoáng chất như: kali, phốt pho, magiê và canxi. Phốt pho và magiê trong hạt mắc ca đóng vai trò quan trọng đối với quá trình khoáng hóa của xương, răng, trao đổi chất, hấp thụ và vận chuyển các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Canxi còn giúp hình thành răng và xương. Riêng mangan có trong mắc ca giúp cơ thể lắng đọng mô xương mới, hình thành xương cũng như sức khỏe cho xương khớp.

Do đó, nếu ăn hạt mắc-ca, trẻ sẽ được hỗ trợ tối ưu trong quá trình hình thành hệ xương, răng khỏe mạnh, cũng như cân bằng chất lỏng trong cơ thể và hệ thống miễn dịch.

Giúp trẻ thông minh vượt trội

Trong nhân quả mắc ca chứa hàm lượng dầu lớn, và chứa tới 9,2% protein, gồm 20 loại axit amin.

Ngoài ra trong nhân quả mắc ca còn chứa nhiều chất khoáng cùng nhiều loại vitamin có lợi cho bà bầu và trẻ em. Hạt mắc ca là một trong những loại hạt giúp bé thông minh, hạt này chứa nhiều loại dầu tốt cho sức khỏe, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chống oxy hóa rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Phòng chống cục máu đông ở người già

Tiêu thụ hạt mắc ca trong thời gian dài sẽ giúp cơ thể kiểm soát lipid máu ở trạng thái phù hợp, giúp cơ thể khỏe mạnh. Do tác dụng điều hòa của dầu hạt mắc ca đối với lipid máu, nó có thể làm giảm độ nhớt của máu một cách hiệu quả, do đó ngăn ngừa xơ vữa động mạch và bảo vệ hiệu quả hệ thống tim mạch và mạch máu não. Nghiên cứu mới nhất cho thấy ăn hạt mắc ca thường xuyên có thể ngăn ngừa đông máu, một loại hạt rất tuyệt vời dành cho người cao tuổi.

Ngăn ngừa ung thư cho người cao tuổi

Một trong những lợi ích được đánh giá cao về tác dụng của hạt mắc ca với người cao tuổi đó là ngăn ngừa bệnh ung thư.

Hạt mắc ca là một trong những loại hạt có chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh ung thư điển hình là ung thư phổi, ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư tuyến tiền liệt.

Những flavonoid có trong hạt mắc ca hoạt động như chất chống oxy hóa đảm bảo bảo vệ các tế bào cơ thể trước các gốc tự do là những nhóm nguyên tử có thể gây ung thư.

Giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa đề cập đến tình trạng lượng cholesterol và lượng đường cao trong máu, có thể gây ra các nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng, bao gồm bệnh tim, đột quỵ hoặc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung hạt mắc ca vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày sẽ làm tăng khả năng chống lại các bệnh tiểu đường tuýp 2 và hội chứng chuyển hóa. Chỉ cần ăn từ khoảng 50 gram hạt mắc ca mỗi ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể lượng Hemoglobin A1c - mức đường huyết trung bình của bạn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới