SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Nho và nó là 'kẻ thù không đội trời chung', nếu ăn chung, tế bào ung thư sẽ âm thầm tìm đến

Chủ nhật, 15/05/2022 10:20

Nho tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng cách cũng có thể gặp phải một vài vấn đề như đau dạ dày, tiêu chảy, gây dị ứng... Đặc biệt với một số người 'đại kỵ' với nho, ăn loại quả này có thể gây nguy hiểm cho cơ thể.

Lợi ích của nho với sức khỏe

Nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường; cải thiện trí nhớ, tâm trạng; ngăn rụng tóc, hỗ trợ giấc ngủ…

Nho có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Chỉ cần một cốc (khoảng 151 gram) nho chín hoặc xanh có thể cung cấp calo, carbohydrate, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin C, E, K, B1, B2, B6, đồng, kali, mangan.

Có những loại thực phẩm "đại kỵ" tuyệt đối không ăn chung với quả nho (Ảnh minh họa)

Trong đó, đồng và vitamin K là hai chất dinh dưỡng có nhiều nhất trong nho. Đồng là một khoáng chất thiết yếu, liên quan đến sản xuất năng lượng cho cơ thể, còn vitamin K rất quan trọng đối với quá trình đông máu và giúp xương chắc khỏe.

Nho cũng cung cấp một lượng vitamin B tốt như B1, B2, B6. Cả thiamine (B1) và riboflavin (B2) đều cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển, trong khi B6 quan trọng cho quá trình chuyển hóa protein.

Nho tuy bổ dưỡng nhưng cũng có những kiêng kỵ nhất định, dưới đây là những thực phẩm “kẻ thù không đội trời chung” với nho, ai cũng nên biết!

Tôm

Nho là loại trái cây giàu axit tannic, cần được hạn chế sau khi ăn tôm. Vì lượng canxi trong tôm có xu hướng kết hợp với axit tannic để tạo ra một hợp chất không hòa tan - đây là nguyên nhân khiến cho dạ dày của bạn cảm thấy khó chịu, xuất hiện các dấu hiệu như đau bụng và buồn nôn.

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, ăn tôm cùng với nho sẽ làm giảm sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, gây viêm dạ dày ruột, đồng thời dễ tạo điều kiện cho tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể gây ung thư ruột kết hoặc ung thư dạ dày.

Do đó, hãy tráng miệng bằng quả nho ít nhất sau hoặc trước khi ăn tôm khoảng 2 tiếng, sẽ giảm thiểu các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Sữa tươi

Không nên dùng chung sữa tươi với nho. Sữa tươi có hàm lượng protein rất cao, cần thiết và cực tốt cho sức khỏe con người. Nhưng nếu bạn ăn nho xong mà uống thêm sữa tươi thì thật tai hại.

(Ảnh minh họa)

Trong nho chứa hàm lượng axit cao như axit tartaric, axit malic và axit xitric,...và cả vitamin C. Khi protein trong sữa gặp các hoạt chất axit trên thì sẽ gây ra hiện tượng kết tủa, kể cả vitamin C. Từ đó, cơ thể không thể chuyển hóa được và gây ra các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa,...

Ngoài ra, sữa và nho nếu ăn cùng nhau sẽ khiến nội tiết của chúng ta bị rối loạn, dễ sinh ra tế bào ung thư, tạo điều kiện cho tế bào ung thư âm thầm tìm đến, vô cùng bất lợi cho sức khỏe.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới