SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những bài tập thể dục hiệu quả dành cho phụ nữ ngoài 40 tuổi

Chủ nhật, 18/03/2018 08:47

Dù có bận rộn, các chị em nên dành thời gian tập thể dục để có vóc dáng đẹp và phòng tránh một số bệnh nguy hiểm.

Theo Ken Fox - giáo sư tại Đại học Bristol cho biết khi bước vào độ tuổi ngoài 40 thì khối cơ bắt đầu giảm và chất béo tích tụ. Điều này có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ và một số dạng ung thư.

Để giảm thiểu những rủi ro đó và giữ gìn cơ thể khỏe mạnh, phụ nữ nên tập thể dục, đặc biệt là lứa tuổi ngoài 40. Và dưới đây là những động tác các chị em có thể tham khảo:

Bài tập burpees

Đây là bài tập cho toàn bộ cơ thể, tăng sức mạnh, sức bật, sức bền và có tác dụng đốt calo. Mỗi tuần bạn chỉ cần tập động tác này một đến hai lần là có một cơ thể dẻo dai rồi.

Những bài tập thể dục hiệu quả dành cho phụ nữ ngoài 40 tuổi

Gập người nâng tạ ngang

Đây là bài tập giúp ngăn ngừa thoái hóa cột sống và giảm đau vai gáy.

Bài tập plank

Thực hiện động tác này trong 90 giây và 3 lần một tuần sẽ giảm các chứng đau lưng, mỏi cổ hiệu quả.

Bài tập squat

Động tác này giúp cơ đùi, mông săn chắc. Nếu tập động tác này đúng cách sẽ giúp cơ thể dẻo dai hơn và cải thiện tính linh hoạt của bạn.

Tập tạ

Bắt đầu mới mức tạ 1-3 kg trên mỗi bàn tay và 2-3 lần một tuần bạn sẽ cảm nhận được sức khỏe thay đổi đáng kể. Đặc biệt, nó còn giúp săn chắc bắp tay.

Tập đạp xe

Đây cũng là một bài tập tốt cho người ngoài 40 tuổi. Bạn bên tập động tác này trong ít nhất 30 phút và 3-4 lần một tuần.

Đi bộ

Đây là cách tập thể dục đơn giản và tốt nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm. Nó đốt cháy calo, và cải thiện tâm trạng của chúng ta.

Yoga

Theo John Hopkins Medicine, một phụ nữ trung niên thường dễ bị trầm cảm. Do đó, bạn có thể tập yoga vừa giúp có một cơ thể dẻo dai vừa cải thiện tâm trạng.

>> Tác dụng phụ khi tập gym không phải ai cũng biết

A.N (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới