SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những cách đơn giản chữa mất ngủ tại nhà

Thứ bảy, 02/01/2016 08:47

Chữa mất ngủ bằng những biện pháp tự nhiên tại nhà sẽ giúp chúng ta không bị phụ thuộc vào các loại thuốc an thần, thuốc ngủ... mà vẫn nhanh chóng có được giấc ngủ ngon.

Mất ngủ là tình trạng khá phổ biến của nhiều người, nhất là theo nhịp sống hiện đại ngày nay. Dưới đây là những cách tự nhiên chữa mất ngủ tại nhà mà bạn có thể tham khảo để cải thiện giấc ngủ và đảm bảo sức khỏe.

1. Nghe nhạc trước khi đi ngủ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên nghe nhạc êm ái trước khi ngủ sẽ có giấc ngủ chất lượng hơn những người không nghe nhạc. Bởi thế, nếu bạn cảm thấy khó đi vào giấc ngủ thì hãy nghe một bản nhạc mà mình yêu thích, thư thái và thả lỏng đầu óc để dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Nghe nhạc trước khi đi ngủ là một cách tự nhiên chữa mất ngủ rất hiệu quả.

2. Tập yoga

Tập yoga trước khi đi ngủ cũng là một cách hiệu quả giúp bạn thư giãn và chữa mất ngủ hiệu quả. Trước khi đi ngủ, bạn hãy dành 15 phút tập các động tác thư giãn như yoga, các động tác vai, tay...

Những động tác này sẽ giúp toàn bộ cơ thể thư giãn một cách nhẹ nhàng, đồng thời còn có tác dụng giúp giải phóng các cơ để chuẩn bị cho cơ thể cho một giấc ngủ ngon mà không làm tăng nhịp tim.

3. Tập thể dục buổi sáng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập thể dục buổi sáng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Một nghiên cứu đã cho thấy những người tập thể dục vào buổi sáng (tầm 7 giờ sáng) trải qua giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn so với những người tập thể dục vào buổi chiều muộn.

4. Sử dụng tinh dầu thơm

Lavender được ví như một loai thuốc an thần nhẹ tự nhiên. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một chút dầu vào đèn xông tinh dầu, hoặc thoa trực tiếp tinh dầu oải hương vào trán của bạn trước khi bạn đi ngủ. Mùi hương sẽ giúp bạn dần đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

5. Uống trà hoa cúc

Trà hoa cúc nổi tiếng là một trong những phương pháp chữa bệnh mất ngủ rẻ tiền mà lại rất an toàn từ xa xưa. Do đó, nếu bị mất ngủ, bạn chỉ cần thường xuyên uống trà hoa cúc vào buổi tối, tình hình sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Không chỉ chữa mất ngủ mà trà hoa cúc còn có rất nhiều công dụng quý đối với sức khỏe như làm giảm stress, tốt cho làn da và đôi mắt, an thần...

>> Xem thêm Lợi ích bất ngờ từ việc đi ngủ sớm

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)