SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những điều bạn cần tránh sau khi tập thể dục

Thứ tư, 11/10/2017 07:51

Để có một sức khỏe tốt thì tập thể dục thường xuyên là việc nên làm. Nhưng không phải ai cũng biết những việc chúng ta tránh làm sau khi tập luyện.

Đọc bài viết này để biết thêm về những việc không nên làm sau khi tập thể dục:

1. Không ăn đồ có chứa nhiều chất béo

Bạn sẽ lãng phí tất cả công sức tập luyện trước đó khi ăn đồ có nhiều chất béo như khoai tây chiên. Chất béo sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa. Thay vào đó, bạn nên ăn đồ có chứa nhiều protein và carbs, vì chúng có thể được tiêu hóa nhanh chóng.

Những việc bạn nên tránh sau khi tập thể dục

2. Không uống nước

Quên không uống nước được coi là điều tồi tệ nhất mà bạn làm sau khi tập luyện. Sau khi tập thể dục, bạn nên uống nước để bổ sung cho cơ thể lượng nước đã mất trong quá trình tập luyện.

3. Không thay đồ mặc đi tập thể dục

Sau khi tập luyện, quần áo bạn sẽ dính nhiều mồ hôi, đây sẽ là nơi ở lý tưởng cho các vi trùng, vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra, nó có thể khiến bạn gặp các vấn đề về da, mùi cơ thể...

4. Bỏ qua việc làm mát cơ thể

Sau khi tập luyện, bạn cần làm một số động tác nhẹ hàng hoặc yoga để nhịp tim trở lại bình thường. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong lần tập tiếp theo.

5. Chạm tay vào mặt

Chạm vào mặt bằng bàn tay đầy mồ hôi, không rửa sau khi tiếp xúc với rất nhiều thiết bị ở phòng tập sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn.

>> Phụ nữ làm việc ca đêm sẽ tăng nguy cơ sảy thai?

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới