SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có 6 biểu hiện khi đi bộ. Nếu bạn không có, xin chúc mừng

Thứ hai, 01/03/2021 06:51

Đi bộ là một trong những phương pháp tập thể dục dễ được chấp nhận nhất, đi bộ sau khi ăn, đi bộ tại nơi làm việc và đi bộ sau khi thức dậy vào buổi sáng, không chỉ rèn luyện thân thể mà còn cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa sự xuất hiện của nhiều bệnh tật.

Nhưng cũng có một số người khi đi lại có những biểu hiện không bình thường, những biểu hiện này khiến họ không thể đi được nữa, theo thời gian, những triệu chứng này ngày càng rõ ràng, thậm chí nhiều người còn không thể đi được.

Bạn có biểu hiện gì khi đi bộ, và bạn cần cảnh giác với sự xuất hiện của bệnh tật?

1. Chóng mặt và nhức đầu

Luôn chóng mặt và đau đầu khi đi bộ, chúng ta phải cảnh giác có thể xuất hiện các bệnh lý nội sọ, trong đó thường gặp nhất là bệnh mạch máu não, hẹp mạch máu não sẽ dẫn đến không cung cấp đủ oxy, hơn nữa sẽ làm tiêu hao oxy khi đi bộ.

2. Tê và yếu tay chân

Khi đi bộ, bạn luôn cảm thấy tê và yếu một bên tay chân, thậm chí có biểu hiện suy giảm khả năng vận động rõ rệt, bạn phải hết sức cảnh giác, vì đây rất có thể là dấu hiệu quan trọng của bệnh đột quỵ, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kịp thời.

3. Ho, khó thở

Khi đi bộ luôn bị ho và khó thở, hãy coi chừng bệnh phổi, hay gặp nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, do hút thuốc lá lâu ngày khiến chức năng phổi suy giảm, nhiều người thở không nổi khi đi bộ.

4. Tức ngực, đau tức ngực

Khi đi bộ luôn cảm thấy tức ngực và đau tức ngực, tuổi càng cao nhiều người mắc bệnh mạch vành, bệnh mạch vành nguyên nhân chủ yếu là do hẹp động mạch vành, đi bộ sẽ làm tăng tiêu thụ oxy của cơ tim, dễ dẫn đến bệnh mạch vành. Phương pháp tự kiểm tra này có thể bằng cách đi bộ 150 mét trong một nhịp thở trên đường bằng phẳng, nếu không có cảm giác khó chịu thì chứng tỏ tim mạch còn tốt.

5. Đầy bụng và đau bụng

Khi đi bộ, luôn cảm thấy chướng bụng và đau bụng, nếu hệ tiêu hóa bị bệnh thì khi đi bộ rất dễ gây ra hoặc nặng thêm, ví dụ như bệnh nhân ung thư tuyến tụy thì khi đi lại đau bụng dữ dội hơn.

6. Đau thắt lưng

Khi đi bộ, tôi luôn cảm thấy đau thắt lưng, thậm chí trở ngại cử động thắt lưng rõ rệt, theo thời gian, cột sống thắt lưng dễ bị tổn thương bất thường dẫn đến cản trở cử động thắt lưng.

Người sống ngắn có 6 hành vi khi đi bộ, nếu bạn không mắc phải 6 hành vi nào trong số đó thì xin chúc mừng bạn đã dẻo dai.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới