SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có hai biểu hiện khi đi bộ. Nếu không có cả hai, xin chúc mừng sức khỏe của bạn

Thứ hai, 01/02/2021 07:03

Đi bộ là một quá trình phối hợp toàn bộ cơ thể, nếu chức năng tim phổi tốt thì dù đi bộ cả tiếng đồng hồ cũng không thấy khó chịu quá, nếu khớp tốt thì dù đi bộ cũng không bị sưng khớp bất thường.

Nếu não bộ của chúng ta bình thường, chúng ta có thể ngẩng cao đầu, thẳng cao ngực khi đi bộ, động tác sẽ chính xác nên không bị loạng choạng.

Do đó, đi bộ không chỉ là một bài tập thể dục mà còn để phát hiện cơ thể mình có bình thường hay không.

Đầu tiên, bạn luôn cảm thấy đau tức ngực khi đi bộ, khó thở và không thể đi được bởi một lúc là hụt hơi, bạn phải dừng lại và nghỉ ngơi. Khi đó bạn nên chú ý, vì điều này cho thấy chức năng tim phổi bất thường. Đi bộ là cách tốt nhất để phát hiện xem chức năng tim phổi có bình thường hay không. Một người có chức năng tim phổi bình thường sẽ không cảm thấy tim đập nhanh, đau ngực hoặc khó thở khi đi bộ.

Thứ hai, khi đi bộ mà bạn luôn cảm thấy chóng mặt, nhức đầu, tê bì chân tay, mệt mỏi, thậm chí dáng đi bất thường thì phải đề phòng các bệnh và nội sọ, thường gặp nhất là các bệnh về mạch máu não như bệnh nhân bị xuất huyết tiểu não, vì tiểu não là nơi cơ thể để kiểm soát thăng bằng Sau khi xuất huyết tiểu não dễ gây mất điều hòa, lắc lư, nhồi máu và chảy máu ở các bộ phận khác, đồng thời cũng dễ gây ra một loạt các bất thường.

Nếu xảy ra hai biểu hiện bất thường trên, chúng ta phải hết sức coi trọng, vì các bệnh lý tim mạch và mạch máu não thường rất nghiêm trọng như nhồi máu cơ tim cấp hoặc xuất huyết não cấp tính, một khi bỏ qua có thể nguy hiểm đến tính mạng trong thời gian ngắn. Một số bệnh nhân dù trong một thời gian không nguy hiểm đến tính mạng nhưng vẫn để lại những di chứng nặng nề khiến chất lượng cuộc sống bị giảm sút nghiêm trọng.

Tất nhiên nếu bạn không hoặc chưa có hai điều trên thì xin chúc mừng sức khỏe của bạn, chúng ta đi bộ để có sức khỏe tốt, nếu kiên trì sẽ có lợi hơn cho sức khỏe, và chúng ta cần đi bộ khoảng 5000-6000 bước một ngày để đạt được hiệu quả của việc tập thể dục. Để làm cho cơ thể tốt hơn. Tất nhiên, không nên đi lại quá sức và tốt nhất không nên đi lại một cách thô bạo trong thời gian dài để giảm tổn thương cho khớp gối.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới