SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người nên cực kỳ hạn chế ăn rau quả

Thứ sáu, 19/06/2015 11:12

Có khá nhiều trường hợp con người cần cực kỳ hạn chế ăn rau quả. Việc hạn chế ăn rau quả nảy sẽ mang lại những điều có lợi cho sức khỏe.

Một chế độ ăn chay có thể làm giảm nguy cơ ung thư và bảo vệ tim của bạn. Tuy vậy, ăn quá nhiều rau trong những trường hợp không nên có thể gây nguy hiểm cho cơ thể.

Bạn bị ợ nóng

Có khá nhiều trường hợp con người cần hạn chế ăn rau quả trong cuộc sống

Một chất không xác định trong cà chua và các sản phẩm từ cà chua có thể gây trào ngược axit. Những người có khó chịu về tiêu hóa nên loại bỏ cà chua ra khỏi bữa ăn hàng ngày từ 2 – 3 tuần để tình trạng tiến triển tốt hơn. Đây là một trong những trường hợp con người cần hạn chế ăn rau quả để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Bạn dùng thuốc làm loãng máu

Nếu đang dùng thuốc làm loãng máu thì việc vitamin K đột ngột tăng lên rất có thể sẽ làm giảm tác dụng. Điều này có nghĩa là bạn phải xem xét lại cách ăn rau quả của bản thân vì hầu hết vitamin K đến từ nguồn này.

Bạn có tiền sử bị sỏi thận

Nếu bạn có tiền sử bị sỏi thận, hãy hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu oxalate như rau bina, củ cải, củ cải tía, cần tây, tỏi tây, đậu bắp….

Bạn bị gout

Khi bị gout, bạn nên hạn chế ăn măng tây. Chúng có chứa purine có thể thúc đẩy sự sản xuất quá mức axit uric. Điều này rất không tốt cho bệnh nhân gout.

Bạn bị dị ứng

Ăn các loại thực phẩm như atisô có thể kích thích dị ứng ở những người nhạy cảm với giống cúc vàng. Những người nhạy cảm với aspirin có thể dị ứng với các loại củ cải.

Bạn bị viêm loét đại tràng

Nếu bị viêm loét đại tràng, bạn nên tránh hoặc giảm thiểu ăn các loại bắp cải. Bởi nó có chứa vi khuẩn sống tự nhiên gây ra khí và đầy hơi.

Bạn đang giảm cân

Nếu đang giảm cân, hãy cẩn thận với cà tím. Nó có kết cấu ‘thấm mỡ’. Trong thực tế, khi nấu các món chiên có cà tím thì lượng chất béo bạn tiêu thụ vào cơ thể sẽ nhiều gấp 4 lần so với món khoai tây chiên.

Tiến Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới