SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người sau 40 tuổi nên chú ý: 6 loại thực phẩm này dễ gây cứng và tắc nghẽn mạch máu, đừng ăn

Thứ năm, 12/09/2019 18:52

Khi con người bước đến tuổi 40 thì bất kỳ những gì ăn vào cơ thể đều phải kiểm soát bởi chỉ ăn sai lầm một chút thôi cũng sẽ gây ra tác hại rất khủng khiếp đối với sức khỏe.

Khi trẻ thì những bữa nhậu, thức khuya hay uống rượu là việc hết sức bình thường bởi khi đó cơ quan bài tiết vẫn vận hành tốt, cơ thể không gặp bất kỳ sự khó chịu nào. Nhưng khi chúng ta già đi, ngoài 40 tuổi thì mọi việc sẽ khác, bạn dần cảm thấy bất lực trong những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng, ăn uống vô tư thoải mái bởi cơ thể sẽ phản ứng ngay lập tức.

Vậy những thực phẩm nào mà người ngoài 40 tuổi nên tránh để đảm bảo sức khỏe?

Uống nhiều rượu

Bước đến tuổi 40 thì bất kỳ những gì ăn vào cơ thể đều phải kiểm soát

Thỉnh thoảng uống 1 chút rượu với liều lượng nhỏ thì nó sẽ có lợi ích nhất định cho sức khỏe. Nhưng uống nhiều rượu trong thời gian dài thì mạch máu bị ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng.

Bởi rượu chứa ethanol làm tăng hàm lượng chất béo trung tính trong huyết thanh, một lượng lớn rượu có thể gây ra sự hình thành cục máu đông trong mạch máu, thậm chí có thể gây nên chứng xơ cứng động mạch nghiêm trọng.

Nội tạng động vật

Những món ăn từ nội tạng động vật có chứa lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao hơn so với thịt. Nếu sử dụng nhiều sẽ làm tăng mỡ máu có hại cho tim mạch đặc biệt đối với người cao tuổi, người béo phì và người mắc bệnh rối loạn chuyển hóa như: tiểu đường, huyết áp cao, gout…

Tiết động vật

Sau 40 tuổi không nên ăn tiết động vật thường xuyên bao gồm tiết lợn, gà, vịt... vì tiết động vật chứa nhiều cholesterol cực kỳ bất lợi cho sự ổn định của mạch máu.

Đồ ngọt

Nhiều người trung niên thích ăn đồ ngọt, nhưng lượng đường quá cao khiến lượng đường dư thừa sẽ chuyển thành chất béo ảnh hưởng đến mạch máu.

Đồ chiên, rán

Chiên ngập dầu là một trong những cách nấu nướng kém lành mạnh nhất. Thực phẩm chiên, rán thường ngấm nhiều mỡ, dễ gây các bệnh béo phì, ung thư, tim mạch. Khuyến khích chế biến thay thế đồ rán nướng bằng các món luộc, hấp…

Mì ăn liền

Mì ăn liền có hàm lượng dinh dưỡng thấp, hàm lượng muối, calo cao và hàm lượng axit béo trans nhất định, tác động tiêu cực đến sự hoạt động ổn định của các mạch máu.

Hạ Tú (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới