SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người sống thọ thường thích làm 4 điều khi ngủ dậy. Nếu bạn làm được như vậy thì quả là đáng ghen tị

Thứ ba, 21/09/2021 06:32

Số liệu liên quan cho thấy trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người sống lâu hơn, nhưng cũng không ít người bị bệnh tật đeo bám trong cuộc sống. Kết quả là, một số người không khỏi tự hỏi, tại sao những người khác có thể đạt được tuổi thọ cao dù trong cùng một môi trường?

Trên thực tế, người sống thọ có thói quen sinh hoạt tốt, đặc biệt nếu thường xuyên thực hiện 4 điều sau đây sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ phát triển được vóc dáng trường thọ theo thời gian, nếu bạn cũng vậy thì rất đáng chúc mừng.

1. Thích uống nước

Uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng một mặt có thể bổ sung lượng nước thiếu hụt của cơ thể do quá trình trao đổi chất gây ra, đồng thời nó cũng có thể làm loãng máu và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu.

Không chỉ vậy, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thích uống nước vào buổi sáng có thận khỏe mạnh hơn, điều này là do thận cần nước để hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể loại bỏ các độc tố thừa trong cơ thể.

2. Tiếp tục ăn sáng

Nhịp sống ngày càng tăng nhanh, nhiều nhân viên văn phòng có thói quen thức khuya và làm việc thêm giờ, sáng dậy không kịp nên đã trì hoãn việc ăn sáng.

Hành vi này không chỉ dẫn đến việc cơ thể không được cung cấp đủ dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng đến tình trạng làm việc của cả buổi sáng, thậm chí cả ngày. Hơn nữa, thần kinh kích thích vẫn sẽ gây tiết axit dạ dày, khi không có thức ăn bảo vệ thì hàng rào niêm mạc dạ dày dễ bị tổn thương, lâu dần có thể gây viêm dạ dày, loét dạ dày, thậm chí ung thư dạ dày, không có lợi cho tuổi thọ.

3. Bài tập (tập thể dục)

Khi nói đến một trong những bí quyết duy trì tuổi thọ, tập thể dục chắc chắn có một vị trí.

Bởi quá trình tập luyện không những có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, đốt cháy mỡ thừa mà còn cải thiện quá trình trao đổi chất giúp cơ thể đào thải các chất độc tố đã chuyển hóa trong cơ thể ra ngoài.

Đặc biệt, dân văn phòng thường xuyên ngồi trước máy tính trong ngày, sau khi ngồi cả ngày sẽ bị tổn thương cột sống cổ và thắt lưng, bụng, nếu hình thành thói quen dậy sớm và tập thể dục thì không những có thể ngăn ngừa sự phát sinh của các bệnh vùng thắt lưng, cổ tử cung mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại khả năng xâm nhập của vi rút.

4. Xoa bóp nhiều hơn

Như mọi người đã biết, có rất nhiều huyệt đạo và các cơ quan kết nối với cơ thể con người, nếu bạn bấm một nút thường xuyên, bạn có thể duy trì sức khỏe của mạch máu. Ví dụ, khi thức dậy vào buổi sáng, xoa bụng theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ, một mặt có thể thúc đẩy đại tiện, mặt khác có tác dụng làm ngon miệng, bổ tỳ vị, bổ thận, dưỡng tim.

Tất nhiên, bạn cũng có thể dành vài phút để xoa bóp các huyệt Sanyinjiao, Zusanli và Neiguan, điều này có thể duy trì sức khỏe của bạn ở một mức độ nhất định.

Trên thực tế, nếu bạn muốn sống lâu hơn, ngoài việc làm những điều này vào buổi sáng, bạn cũng phải tránh dậy quá mạnh (ko nên bật dậy nhanh).

Điều tra cho thấy hiện nay rất nhiều người thích ăn đồ chiên, đồ nướng, theo thời gian, trong mạch máu có quá nhiều lipid, nếu bạn thức dậy quá nhanh vào buổi sáng, mạch máu không kịp thích ứng sẽ xuất hiện các triệu chứng của bệnh cao huyết áp có thể xuất hiện.

Trong trường hợp nghiêm trọng, nó cũng có thể gây chóng mặt, nhức đầu và nhồi máu cơ tim.

Tựu chung lại, một số người có được cơ thể trường thọ, ngoài mối quan hệ nhất định về di truyền, thói quen lối sống cũng là yếu tố rất quan trọng.

Đồng thời, cần đi khám sức khỏe định kỳ để điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới