SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người thường xuyên ăn bắp cải không phải là xấu nhưng không nên ăn cùng một thứ mà nhiều người chưa biết

Thứ tư, 07/04/2021 10:53

Bắp cải rất giàu chất dinh dưỡng, có thể ăn sống hoặc nấu chín, rất ngon và có nhiều chức năng. Hàm lượng vitamin C trong bắp cải rất cao.

Ngoài ra, một ưu điểm khác của bắp cải là rất giàu axit folic. Bắp cải chứa nhiều loại axit amin thiết yếu, cũng như vitamin U, caroten, vitamin B1, vitamin B2, niacin và protein, chất béo, kali, canxi,... Sau khi phân tích, cứ 100 gam bắp cải thì chứa 1,1 gam protein, 0,2 gam chất béo, 3,4 gam carbohydrate, 0,5 gam chất xơ thô, 32 mg canxi và 41 mg vitamin C. Y học cổ truyền cho rằng bắp cải có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bổ tỳ, ích thận, cường tráng và làm chắc xương, ăn nhiều bắp cải có thể tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy tiêu hóa, chống táo bón. Các nghiên cứu hiện đại đã phát hiện trong bắp cải có chứa chất indol, có tác dụng ức chế ung thư và ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh. Bắp cải có chứa các enzym có thể phân hủy nitrit, có tác dụng chống ung thư nhất định.

Bắp cải tuy tốt nhưng cũng có những điều kiêng kỵ, mọi người nên lưu ý:

Thứ nhất là: bệnh nhân ngứa ngoài da và mắt sung huyết, không nên ăn bắp cải.

Thứ hai là: do bắp cải chứa nhiều chất xơ thô và bản chất cứng nên không thích hợp cho người tỳ vị hư nhược, trẻ em tiêu chảy, tỳ vị hư yếu.

Thứ ba là: Ngoài ra, sau khi phẫu thuật vùng bụng và lồng ngực, đặc biệt nghiêm trọng là loét và chảy máu đường tiêu hóa, tiêu chảy và bệnh gan thì không nên ăn bắp cải.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới