SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những người tuổi thọ ngắn sẽ có 4 biểu hiện khi uống nước, nếu bạn không có 4 biểu hiện này thì xin chúc mừng!

Thứ bảy, 13/03/2021 06:10

Tuổi thọ trung bình của con người hiện nay đã cao hơn nhiều so với trước đây, nhưng sự khác biệt giữa mỗi người vẫn rất lớn. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định, nhóm người có tuổi thọ ngắn sẽ có các triệu chứng rõ ràng sau khi uống nước.

Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường trao đổi chất và tuần hoàn máu. Người khỏe mạnh sau khi uống nước sẽ không có bất cứ biểu hiện khó chịu nào.

Nhưng nếu xuất hiện những biểu hiện dưới đây sau khi uống nước thì nó là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm, làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như tuổi thọ. Do đó, khi gặp vấn đề này sau khi uống nước, bạn nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị thích hợp trước khi quá muộn.

Không muốn đi tiểu sau khi uống nhiều nước

Trong trường hợp bình thường, nếu bạn duy trì thói quen uống nước thì sẽ có cảm giác muốn đi tiểu sau khi uống nhiều nước. Tuy nhiên nếu bạn không thể đi tiểu sau hàng giờ đồng hồ thì đó có thể là vấn đề của thận, chẳng hạn như các triệu chứng suy thận, chức năng lọc chuyển hóa của cầu thận không bình thường...

Bên cạnh đó, nếu bạn đi tiểu mà có màu vàng sẫm hoặc màu đỏ thì điều đó cũng cho thấy thận đang gặp trục trặc. Các bệnh về thận rất nguy hiểm vì vậy cần được thăm khám sớm.

Phù nề

Thứ hai, tình trạng phù toàn thân xảy ra sau khi uống nước cũng là dấu hiệu của rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nhiều người bị sưng phù toàn thân sau khi uống nước, đặc biệt là mí mắt và chi dưới. Thận hoạt động không tốt không chỉ ảnh hưởng đến việc đào thải chất độc ra khỏi cơ thể mà nó còn khiến nước bị dồn ứ, rối loạn điện giải và làm cơ thể bị phù nề.

Uống nhiều nước vẫn khát

Uống nước là cách để làm dịu cơn khát. Nhưng nếu bạn đã uống nhiều nước mà vẫn cảm thấy khô miệng, đặc biệt là vào ban đêm, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc tiểu đường.

Khi mắc tiểu đường, cơ thể khó kiểm soát lượng đường trong máu nên thận phải sản xuất ra nước tiểu nhiều hơn để hạn chế đường dư thừa. Từ đó làm mất nước và tạo cảm giác khát dù bạn đã uống nhiều nước.

Chướng bụng, đau bụng sau khi uống nước

Nếu uống nước xong và thấy bụng bị chướng, đau bụng có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng thận đang suy giảm. Ngoài ra, đau bụng sau khi uống nước, sờ vào có cảm giác bụng phình to thì có thể đó là dấu hiệu của bệnh xơ gan.

Mặt khác, các bệnh về đường tiêu hóa như viêm dạ dày, đại tràng co thắt cũng có thể gây ra tình trạng đau bụng sau khi ăn uống.

Tất cả những căn bệnh nêu trên đều làm suy giảm chất lượng cuộc sống, giảm tuổi thọ. Khi gặp hiện tượng bất thường này sau khi uống nước, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới