SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những quan niệm ăn uống tưởng đúng nhưng gây hại cho sức khỏe

Thứ hai, 02/02/2015 22:01

(Ngoisao.vn) - Có nhiều thói quen ăn uống tưởng chừng như lành mạnh nhưng thực chất lại ảnh hưởng đến sức khỏe như uống trà sau ăn hay sử dụng dầu oliu để nấu.

Ăn trứng nhiều tăng nồng độ cholesterol

Trứng thực sự tốt cho sức khỏe. Ăn trứng mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn các chất dinh dưỡng khác nhau như kẽm, protein, vitamin A, B, D, canxi, sắt, phốt pho, choline và lutein. Như vậy ăn một quả trứng mỗi ngày tốt cho cơ thể của bạn mà không làm tăng nồng độ cholesterol.

Ăn trứng mỗi ngày tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Uống gì đó trong bữa ăn giúp bạn tiêu hóa thực phẩm nhanh hơn

Chất lỏng đi vào ruột trước thực phẩm sẽ làm ức chế quá trình tiêu hóa. Đồ uống như cà phê, trà, nước giải khát làm hạn chế tiết dịch dạ dày trong khi các loại nước ép trái cây họ cam quýt giảm tiêu hóa tinh bột tạo ra khí và lên men. Các loại đồ uống chỉ tốt cho cơ thể vào trước và sau bữa ăn một giờ.

Sử dụng dầu oliu cho nấu ăn là tốt nhất

Sử dụng dầu oliu cho việc nấu chín thực phẩm không phải là điều tốt. Điều này có thể khiến cho khói bốc ra từ thức ăn có thể là hóa chất độc hại. Nếu bạn sử dụng dầu oliu để chiên thức ăn thì những đồ ăn đó sẽ mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có của nó.

Dầu oliu chỉ thực sự tốt khi bạn sử dụng để trộn vào salad.

Dầu oliu trộn với salad (Ảnh minh họa)

Uống rượu có hại cho sức khỏe

Uống quá nhiều rượu chắc chắn là không tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng có nhiều nghiên cứu cho thấy uống rượu điều độ có nhiều lợi ích. Chẳng hạn như, rượu vang đỏ làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch bằng cách ngăn ngừa tăng cholesterol. Một ly rượu vang cũng làm tăng ham muốn của phụ nữ.

Thỉnh thoảng, bạn nên uống 1 ly rượu vang (Ảnh minh họa)

Chế độ ăn giàu protein đều lý tưởng cho mọi người

Chế độ ăn giàu protein thực chất chỉ phù hợp với những người muốn có cơ bắp, đặc biệt là các vận động viên thể thao. Một chế độ ăn uống với lượng protein cân bằng tốt hơn so với một chế độ ăn uống giàu protein vì nó có thể làm tăng nồng độ cholesterol và không tốt cho thận.

Uống nước trà ngay sau bữa ăn

Ăn xong uống nước trà ngay không những làm loãng dịch vị mà số lượng lớn axit amin trong trà sẽ kết hợp với chất protein đọng lại trong thức ăn làm ảnh hưởng đến việc tiêu hóa.

Uống trà sau bữa ăn không tốt cho sức khỏe

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)