SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những 'siêu thực phẩm' giúp giải độc cơ thể cực tốt

Thứ tư, 03/06/2015 14:06

Có rất nhiều loại 'siêu thực phẩm' có tác dụng giải độc cơ thể rất tốt. Những thực phẩm giúp giải độc cơ thể này đa phần khá dễ tìm.

Mầm bông cải xanh

Mầm bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm giải độc cơ thể và chống ung thư rất tốt. Nó được biết đến là loại thực phẩm chống lại các độc tố trong cơ thể hiệu quả.

Cúc vu

Cúc vu còn được gọi là atisô Jerusalum là một loại rau có nguồn chất xơ tuyệt vời. Nó có chứa hàm lượng cao carbohydrate, Inulin giúp loại bỏ các độc tố nguy hiểm trong cơ thể. Quan trọng hơn, cúc vu có nhiều chất xơ giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư đại tràng. Cúc vu rất tốt cho hệ miễn dịch và nó cũng hỗ trợ cơ thể trong việc phòng chống bệnh ung thư cũng như loại bỏ các vi khuẩn độc hại.

Hạt Chia

Hạt Chia được biết đến là một nguồn thực phẩm rất tốt của tự nhiên. Nó có tác dụng chống oxy hóa giúp loại trừ độc tố có hại liên quan với ung thư. Ngoài ra, thưởng thức loại siêu thực phẩm này giúp chống lại bệnh tiểu đường và các bệnh về tim mạch nói chung bằng cách ổn định lượng đường trong máu và cung cấp axit béo cho cơ thể.

Hạt Chia có công dụng giải độc cơ thể rất tốt

Cải xoăn

Cải xoăn là loại siêu thực phẩm rất giàu vitamin và canxi. Bên cạnh đó, loại siêu thực phẩm này cũng chứa sulforaphane – có tác dụng chống ung thư rất mạnh. Cải xoăn cũng chữa những chất khác có thể làm giảm cholesterol.

Hạt vừng

Loại siêu thực phẩm này làm tăng đáng kể nồng độ huyết tương của γ-tocopherol giúp bạn ngăn ngừa nhiều bệnh của tuổi già như ung thư và tim. Hạt vừng cũng chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và omega 6 rất tốt cho sức khỏe.

Việt quất

Việt quất có lẽ là loại siêu thực phẩm nổi tiếng nhất. Nó có chứa hàm lượng rất cao chất chống oxy hóa và có khả năng khử độc tuyệt vời. Việt quất ngoài công dụng giải độc tuyệt vời cũng rất ngon để thưởng thức.

Tỏi

Các đặc tính chữa bệnh của tỏi đã được biết đến từ 3000 năm trước Công nguyên. Nó có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Ngoài việc tốt cho sức khỏe tim mạch, nó cũng có chứa allicin – chống vi khuẩn tuyệt vời. Tỏi cũng là thực phẩm hữu ích cho việc chữa cảm lạnh và cúm.

Tiến Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới