SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thực phẩm giúp 'hồi sinh' cơ thể và não bộ hiệu quả

Thứ năm, 04/06/2015 14:11

Có nhiều loại thực phẩm giúp 'hồi sinh' cơ thể và não bộ hiệu quả mà rất ít người biết. Những thực phẩm giúp hồi sinh cơ thể và não bộ này thường khá dễ tìm.

Củ nghệ

Củ nghệ được biết đến là một trong những thảo dược mạnh mẽ nhất từng được phát hiện. Nó có tác dụng chống viêm, chống vi khuẩn, chống nấm và chống virus. Củ nghệ còn có khả năng ngăn ngừa, điều trị ung thư cũng như mất trí nhớ. Đây là một trong những loại thực phẩm giúp 'hồi sinh' cơ thể và não bộ hiệu quả.

Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những chất béo lành mạnh nhất trên hành tinh này. Nó rất tốt trong việc điều trị bệnh não mãn tính, giết chết virus, nấm và vi khuẩn. Ngoài ra, dầu dừa cũng giúp giảm cholesterol.

Bạch quả

Bạch quả là một trong những loại thảo dược chứa chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ và rất hữu ích trong quá trình chống lão hóa. Nó không có khả năng làm bạn trông trẻ lại nhưng có thể giúp bạn cảm thấy trẻ hơn. Nó cũng là một chất rất tốt để tăng cường nhận thức và trí nhớ. Ngoài ra, Bạch quả còn giúp lưu thông máu khắp cơ thể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại thực phẩm rất giàu vitamin tự nhiên. Chúng có rất nhiều chất dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng. Hạnh nhân có khả năng tuyệt vời để cải thiện chức năng não, sức khỏe da và giúp điều trị thiếu máu, tiểu đường… Nó cũng có chứa Riboflavin và Carnitine rất tốt để cải thiện chức năng não và tăng cường năng lượng của bạn.

Hạnh nhân là một trong những loại thực phẩm có thể giúp 'hồi sinh' cơ thể và não bộ

Quả việt quất

Quả việt quất không chỉ là một loại trái cây rất ngon để thưởng thức, nó cũng rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Nó có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài ra, quả việt quất còn chứa bioflavonoids và phytonutrients giúp thúc đẩy việc chống lão hóa và tăng cường trí nhớ.

Trứng

Các loại trứng có chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và protein giúp ích rất nhiều cho cơ thể vào não bộ. Trứng cá có hàm lượng protein cao giúp cải thiện chức năng não. Không chỉ thế, vitamin B có trong các loại trứng giúp cải thiện trí nhớ, giảm stress và tốt cho hệ thần kinh.

Cải xoăn

Cải xoăn được hình thành từ các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh. Chính vì thế, nó có thể giúp tăng năng lượng, sự hạnh phúc và thậm chí là cải thiện bộ nhớ của bạn. Các chất béo lành mạnh, vitamin B, sắt, vitamin C có trong cải xoăn rất tốt cho cơ thể và não bộ của bạn.

Mật ong

Mật ong được sử dụng rất nhiều để diệt vi khuẩn, virus, nấm, dị ứng… Mật ong là loại thực phẩm an toàn và bổ dưỡng với rất nhiều người (chỉ trừ người mắc tiểu đường hoặc bị hạn chế đường). Ngoài ra, mật ong còn rất tốt để giúp tăng cường trí nhớ và bảo vệ não bộ rất tốt.

Táo

Táo được biết đến là loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau dạ dày, giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, táo cũng có thể giúp tăng cường trí nhớ, tâm trạng và chức năng não của con người.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)