SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ông lão 121 tuổi nói về bí quyết sống lâu: 6 điều này đã được thực hiện, bạn cũng có thể làm điều đó dễ dàng

Thứ ba, 25/10/2022 17:02

Một ông lão 121 tuổi ở Quảng Tây, Trung Quốc đã chia sẻ cho tất cả mọi người những bí quyết giúp ông có thể sống trường thọ như vậy, ai cũng có thể làm điều này một cách dễ dàng.

Chế độ ăn uống nhẹ

Nói chung, người cao tuổi sống lâu có thói quen ăn uống nhẹ, đây là một yếu tố quan trọng (Ảnh minh họa)

Một chế độ ăn uống đơn giản không có nghĩa là chỉ ăn chay. Mà là thực phẩm phải đa dạng, hương vị thanh đạm, ít mặn, ít dầu, ít cay. Quá nhiều muối và quá nhiều dầu có thể gây hại lớn cho các mạch máu, dễ bị bệnh mãn tính, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Lạc quan

Nói chung, người cao tuổi sống lâu có một thái độ lạc quan, luôn luôn duy trì một thái độ lạc quan cũng rất quan trọng. Một tâm trí lạc quan có thể thư giãn và làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Chúng ta cũng nên học cách tự điều chỉnh cảm xúc, loại bỏ những cảm xúc xấu và thay đổi cách suy nghĩ.

Bổ sung dinh dưỡng cho xương

Điều tra hàng ngàn người cao tuổi phát hiện ra rằng chân tay của họ vẫn còn rất linh hoạt, mật độ xương vẫn còn ở mức bình thường. Vì vậy nếu bạn lớn tuổi, không có tất cả các loại vấn đề khớp, vẫn có thể đi bộ bình thường trong nửa giờ vẫn không cảm thấy mệt mỏi thì bạn có tiềm năng sống lâu.

Ngược lại, nếu bạn thường xuyên bị đau chân, đau lưng, viêm khớp, không thể đi xa và các vấn đề khác thì nên bổ sung kịp thời dinh dưỡng xương và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho xương, giúp cải thiện mật độ xương, định hình lại mô xương. Chỉ có đủ dinh dưỡng mới có thể nuôi dưỡng xương và giúp kéo dài tuổi thọ.

Nhận thức về sức khỏe

Nói chung, phụ nữ thường có ý thức về sức khỏe hơn nam giới, đó là lý do tại sao phụ nữ có xu hướng sống lâu hơn nam giới. Nâng cao nhận thức về sức khỏe là trách nhiệm với chính mình, phòng ngừa bệnh tật, học hỏi kiến thức chăm sóc sức khỏe, thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, tình trạng thể chất bản thân để có những phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Tập thể dục thường xuyên

Nói chung, người cao tuổi có thói quen tập thể dục và không bao giờ nằm trên giường. Tập thể dục thường xuyên không chỉ có thể làm cho sự trao đổi chất hoạt động bình thường, mà còn cải thiện chức năng tim, làm cho lưu thông máu trơn tru hơn.

Ngủ đủ giấc

Một trong những nguyên nhân giúp kéo dài tuổi thọ chính là có thể đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày. Ngủ đủ giấc không chỉ đảm bảo trạng thái tinh thần của ngày hôm sau, mà còn cho phép các cơ quan khác nhau của cơ thể nghỉ ngơi và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới