SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ông lão 99 tuổi có thể chất mạnh mẽ, và bí quyết trường thọ không phải là đi bộ nhiều hơn mà là không bao giờ chạm vào 'vấn đề này'

Chủ nhật, 22/11/2020 15:56

Trường thọ là khát vọng của con người trong suốt hàng ngàn năm qua. Nhờ sự tiến bộ của khoa học nói chung và y học nói riêng, tuổi thọ trung bình của con người đã cao hơn rất nhiều. Nhưng để sống thọ tới 99 tuổi thì có rất ít người có thể làm được.

Cụ Lý - tên gọi thân thuộc của một ông lão trong một thôn nhỏ ở Trung Quốc, năm nay đã 99 tuổi, dù tuổi đã cao nhưng thân hình còn rất dẻo dai, di chuyển thanh thoát, thậm chí vẫn có thể trồng rau ngoài đồng, đào măng trên núi mà thậm chí những người trẻ tuổi còn không làm được.

Trong làng cũng có vài cụ già ở độ tuổi 70, 80 nhưng không có cụ nào khỏe như cụ Lý, vì vậy, nhiều người đã hỏi cụ Lý về bí quyết trường thọ và khỏe mạnh như vậy.

Cụ Lý thẳng thắn cho biết, ông thường hút thuốc và uống rượu, không suy nghĩ quá nhiều về chế độ ăn uống, nhưng ông bật mí rằng bản thân có một cơ thể khỏe mạnh vì không bao giờ chạm vào "vấn đề này": đó chính là “tức giận”.

Trong cuộc đời, chúng ta không tránh khỏi những áp lực, mâu thuẫn trong cuộc sống khiến bản thân phải tức giận, điều này được các chuyên gia về sức khỏe đánh giá rất có hại cho sức khỏe. Tác hại trực tiếp của việc nóng giận là khiến tâm trạng của con người ngày càng tệ hơn, dễ gây rối loạn chức năng hệ thần kinh và não sẽ phải chịu rất nhiều áp lực từ lượng huyết dịch ngày càng đổ rất nhiều về đây, điều này khiến cho lượng huyết dịch trong não tỉ lệ nghịch với lượng oxy cần thiết, gây hại cho não.

Khi tức giận, cơ thể con người sẽ tiết ra chất “catecholamine” làm tăng lượng đường trong máu và các chất độc hại trong máu, khiến gan tích tụ nhiều độc tố, cơ thể con người sẽ gặp nhiều phản ứng ngược như lão hóa, suy kiệt cơ thể, sức đề kháng giảm sút.

Khi tâm lý không tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Duy trì một tâm lý tốt, tinh thần thoải mái là một trong những “liều thuốc” vô giá để duy trì sự hoạt động ổn định của các cơ quan trong cơ thể, giúp con người luôn ở trạng thái khỏe mạnh nhất.

Bác Lý cho biết, trong cuộc sống thường ngày, bác chưa bao giờ giận người khác, có chuyện gì đi chăng nữa ông cũng cũng mỉm cười qua đi, có giận người khác thì cuối cùng vẫn chỉ bản thân mình phải chịu khổ, cái “được” cũng không đáng là bao.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, muốn sống trường thọ, chúng ta phải làm như Cụ Lý, không nóng giận hay phàn nàn, hãy cởi mở và không quan tâm đến những điều nhỏ nhặt, giữ thái độ tốt là chìa khóa của sức khỏe và tuổi thọ!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới